Bé trai 10 tuổi nghi bị bạn ép nuốt 9 viên bi khiến phải cắt ruột

24/09/2018 - 14:28

PNO - Các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM phải phẫu thuật cắt bỏ một đoạn ruột non dài đến 40cm cho bé trai 10 tuổi ở tỉnh Bình Dương.

Em P.Q.L. (10 tuổi, đang học lớp 5, Bình Dương) được đưa vào Bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng đau bụng, nôn mửa. Kết quả chụp X-quang phát hiện có đến 9 viên bi sắt đang nằm trong ruột non của L.

Be trai 10 tuoi nghi bi ban ep nuot 9 vien bi khien phai cat ruot
9 viên bi sắt sau khi được lấy ra từ ruột non của bé L.

Bác sĩ Mai Hóa - Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Quận Thủ Đức - cho biết, những viên bi sắt nằm trong ruột non lâu ngày nên gây thủng 2 lỗ, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ đến 40cm ruột.

Em L. bị nhiễm trùng đường ruột do những viên bi sắt này. Nếu không cấp cứu kịp thời, bệnh nhi sẽ tử vong do nhiễm trùng từ các vết thủng ở ruột tràn ra ngoài ổ bụng, gây nhiễm trùng các cơ quan khác.

Do đoạn ruột non bị cắt đến 40cm nên sau này em L. sẽ hấp thu dinh dưỡng kém hơn so với người bình thường. 

Be trai 10 tuoi nghi bi ban ep nuot 9 vien bi khien phai cat ruot
Em L. đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.

Về nguyên nhân của sự việc, có thông tin cho rằng trước nhập viện 4 tuần, L. bị bạn học ép phải nuốt 9 viên bi. Đến ngày 21/9/2018, em bị nôn mửa, mệt lả, nằm gục ở trường học nên được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên hiện tại, chúng tôi chưa xác nhận được thông tin này do người nhà từ chối cung cấp.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI