Sự thật vụ ca sĩ Ngọc Sơn sai phạm khi sử dụng 50ha đất tại Bình Thuận

28/10/2022 - 22:35

PNO - Vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian qua, hiện đã được làm sáng tỏ.

Ca sĩ Ngọc Sơn vướng lùm xùm với 50 héc-ta đất tại Bình Thuận
Ca sĩ Ngọc Sơn vướng lùm xùm với 50ha đất tại Bình Thuận

Chiều 28/10, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận tổ chức, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã có văn bản cho biết thông tin Ngọc Sơn mua 50ha đất nông nghiệp làm trang trại và xây dựng công trình phụ vi phạm pháp luật là chưa chính xác. 

UBND huyện Hàm Thuận Bắc gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Ngọc Sơn. Những cá nhân liên quan đã bị xử lý kỷ luật.

Trước đó, trên mạng xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung ca sĩ Ngọc Sơn mua 50ha đất ở Bình Thuận làm trang trại, xây một số công trình phụ hay khẳng định anh chỉ sở hữu hơn 4ha đất. Những thông tin này xuất hiện dựa vào văn bản cung cấp thông tin số 2197/UBND-KT ngày 6/9/2022 của UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

Qua quá trình làm việc với người đại diện của Ngọc Sơn, UBND huyện Hàm Thuận Bắc thừa nhận sai sót của một vài cá nhân tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, dẫn đến tham mưu sai để thực hiện công văn cung cấp thông tin số 2197/UBND-KT nói trên.

Ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định không vi phạm việc sử dụng đất đai như các thông tin được chia sẻ thời gian qua
Ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định không vi phạm việc sử dụng đất đai như các thông tin được chia sẻ thời gian qua

Ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định không đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất có diện tích 4ha thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Bắc Bình và thành phố Phan Thiết. Phần đất làm đường bê tông, ao cá, trên đất nông nghiệp mà các thông tin đăng tải không thuộc phần đất của anh.

UBND huyện Hàm Thuận Bắc và UBND xã Hàm Đức chưa từng liên lạc hay có bất kỳ văn bản, thư mời nào mời ca sĩ Ngọc Sơn đến làm việc. Vì vậy, không có việc địa phương nhiều lần mời đến làm việc nhưng anh đều vắng mặt.

Người đại diện ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định anh và các cổ đông khác của Tập đoàn Ngọc Sơn có mua 50ha đất nông nghiệp ở vùng giáp ranh huyện Bắc Bình, huyện Hàm Thuận Bắc, thành phố Phan Thiết. Riêng ca sĩ Ngọc Sơn sở hữu hơn chục héc-ta.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI