Show diễn cuối cùng có mẹ cổ vũ của ca sĩ Ngọc Sơn

15/07/2021 - 07:01

PNO - Đêm diễn trong chương trình "Dấu ấn huyền thoại" với chủ đề về ca sĩ Ngọc Sơn, mẹ anh có mặt dưới hàng ghế khán giả cổ vũ con trai.

Show diễn được ghi hình vào tháng 5 vừa qua. Mẹ Ngọc Sơn, bà Kim Loan ngồi dưới hàng ghê khán giả như thường lệ. Bà Kim Loan vỗ tay không ngớt khi con trai vừa dứt tiếng hát.

Sau khi nam ca sĩ trình bày xong ca khúc Lòng mẹ 2, chương trình dành một ít phút để giao lưu với mẹ nam ca sĩ. Anh quỳ gối, tặng bó hoa vừa nhận từ chương trình tặng lại cho mẹ. Ngọc Sơn nói tình cảm từ đại gia đình, anh xin dành thêm cho mẹ.  Anh nói ngoài sự ủng hộ của khán giả thì việc mẹ khoẻ mạnh là điều giúp anh luôn cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng trong mỗi lần xuất hiện.

Ca sĩ Ngọc Sơn trong chương trình Dấu ấn huyền thoại
Ca sĩ Ngọc Sơn trong chương trình Dấu ấn huyền thoại
Bà Kim Loan theo dõi con trai từ hàng ghế khán giả
Bà Kim Loan theo dõi con trai từ hàng ghế khán giả

Và cũng chẳng ai ngờ đây là show diễn cuối cùng của anh có sự xuất hiện của mẹ. Bà Kim Loan vừa qua dời hôm 11/7 vừa qua. Do gia đình Ngọc Sơn liên quan đến ca nhiểm SARS-CoV-2 nên anh và mẹ phải đi cách ly tập trung tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bà mất ở cơ sở y tế nơi cách ly vì tuổi cao, sức yếu. Nam ca sĩ chịu tang mẹ từ khu cách ly. Em trai thay mặt gia đình lo hậu sự, tổ chức tang lễ đơn giản. Người thân tiết lộ tâm trạng nam ca sĩ rối bời những ngày qua.

Anh cho biết thương cha mẹ từ nhỏ, xa cha mẹ là khóc, đến bây giờ vẫn vậy. Anh nói đề cao lòng hiếu thảo từ khi còn trẻ, từ đó cho ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng về chủ đề này như: Tình cha, Lòng mẹ 2... 

Mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp cũng như cuộc sống riêng của Ngọc Sơn. Từ nhỏ anh đã được mẹ và cha dạy nhiều làn điệu dân ca của ba miền. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến các sáng tác sau này của anh.

Trong một chương trình vào năm 2018, Ngọc Sơn nhớ lại thời điểm anh chỉ hát lót cho những ca sĩ nổi tiếng, bỗng một đêm được chú ý nhờ hát ca khúc sáng tác đầu tay mang tên Nhớ. Người đầu tiên anh nhớ đến là mẹ. Anh mong mẹ có mặt để chia vui vì là dân tỉnh lẻ lên Sài Gòn lập nghiệp. Về phòng trọ, trong đêm mưa cộng nỗi nhớ nhà, anh viết nên Lòng mẹ, nhanh chóng trở thành hiện tượng khi ra mắt. Nhưng để phân biệt với ca khúc của nhạc sĩ Y Vân, anh thường gọi đây là Lòng mẹ 2.

*Ngọc Sơn hát và quỳ gối tặng hoa cho mẹ:

 

Lần đầu nghe con trai hát, mẹ Ngọc Sơn khóc vì cảm động. Bà thương anh nhiều vì nặng gánh kinh tế, không chỉ lo cho gia đình, mà còn lo cả cho con cháu học hành, lập nghiệp. 

Sau này, bà Kim Loan thường xuyên đi theo để chăm sóc con trai trong các show diễn. Tiền bạc, tài sản của anh phần lớn do mẹ quản lý. "Tôi chạy show nhận được cát -sê ít hay nhiều đều đưa hết cho mẹ. Tôi chỉ giữ hai, ba triệu đồng để chi tiêu. Mẹ luôn là người dõi theo mỗi bước đi của tôi, luôn thấu hiểu khó khăn vất vả, ủng hộ những lựa chọn của con trai".

Cả hai cũng thường thực hiện nhiều chương trình từ thiện để hỗ trợ người dân gặp khó khăn. 

Tháng 3/2020, bà Kim Loan được con trai đưa sang Mỹ để trị bệnh với sự chăm sóc của con gái. Tuy nhiên, bà bị phản ứng do thuốc không hợp thể trạng, sức khỏe suy kiệt vì không ăn uống được. Nam ca sĩ cố gắng đón mẹ về nước để tự chăm sóc. Anh nói hiểu tính ý của mẹ. Nam ca sĩ dành nhiều thời gian để chăm sóc bà về việc ăn uống cũng như đời sống tinh thần, thông qua việc trò chuyện thường xuyên. Nam ca sĩ dìu mẹ để đi lại bình thường sau thời gian dài ngồi xe lăn. Sau đó, sức khoẻ bà Loan tiến triển tốt.

Hai mẹ con nam ca sĩ sống trong biệt thự lớn ở trung tâm TPHCM. Gần đây anh đưa mẹ về Vũng Tàu để tịnh dưỡng. Ngọc Sơn cũng tạm gác công việc để về đây chăm mẹ.

Trong nhiều lần được hỏi ở tuổi này vì sao vẫn chưa lập gia đình, anh nói tùy duyên, nhưng một phần cũng vì muốn sống cạnh bên và chăm sóc mẹ chu đáo.

Ngọc Sơn túc trực chăm sóc mẹ khi đưa bà về nước từ tháng 6/2020
Ngọc Sơn túc trực chăm sóc mẹ khi đưa bà về nước từ tháng 6/2020

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI