Sự cố phòng chống dịch, một phóng viên bị giữ lại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ

18/06/2021 - 12:00

PNO - Sở Thông tin - Truyền thông cho biết đã tiếp nhận thông tin một phóng viên chưa đảm bảo quy định phòng dịch khi tham gia tác nghiệp.

 

Sở Thông tin - Truyền thông cho biết phóng viên thực hiện đầy đủ các quy định phòng dịch khi tác nghiệp
Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết phóng viên cần thực hiện đầy đủ các quy định phòng dịch khi tác nghiệp

Trưa 18/6, Sở Thông tin - Truyền thông cho biết Bệnh viện Điều trị COVID-19 huyện Cần Giờ đang giữ lại một phóng viên tại TPHCM do vi phạm phòng, chống dịch khi đến đây tác nghiệp.

Theo đó, vào lúc 15g, ngày 17/6/2021, Bệnh viện Điều trị COVID-19 huyện Cần Giờ đang tổ chức tiếp nhận bệnh nhân mới đã ghi nhận xe ô tô vận chuyển bệnh nhân của trung tâm cấp cứu 115 TPHCM mang BKS 50A01... có 6 bệnh nhân COVID-19 và 3 người mặc đồ phòng hộ cá nhân đến từ Bình Tân.

Trong số này có 1 người mặc đồ phòng hộ hở cổ và đeo máy ảnh không bao bọc, treo bên ngoài đồ phòng hộ, giới thiệu là nhà báo đang tác nghiệp.

Nhân viên Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ đã xác định thông tin, được biết đây là phóng viên C.N.D (SN 1992, quê quán Quảng Bình) đang công tác tại một tờ báo có văn phòng ở TPHCM, phóng viên mang theo căn cước công dân, giấy giới thiệu và thẻ nhà báo còn hiệu lực.

Sau đó, phóng viên C.N.D đã được thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn, giải thích việc không đảm bảo mặc đồ bảo hộ kín đã vi phạm khi tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Anh được giữ lại bệnh viện để xác định các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiếp tục theo dõi theo quy định. 

Qua sự việc này, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đề nghị các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp trên địa bàn TP cùng rút kinh nghiệm, phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế. Việc vi phạm các quy định phòng chống dịch không chỉ gây nguy hiểm trực tiếp cho bản thân, cho cộng đồng mà còn làm cản trở công tác chống dịch của ngành y tế và các lực lượng phối hợp của Thành phố.

Phạm An -  C. T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI