Sở GD-ĐT TPHCM rút kinh nghiệm sau việc học sinh thiếu sách giáo khoa mỹ thuật

04/04/2023 - 09:17

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho hay, từ sự việc học sinh lớp 10 ở nhiều trường THPT thiếu sách giáo khoa mỹ thuật khi năm học gần kết thúc, Sở đã rút kinh nghiệm, nhắc nhở các trường THPT sâu sát hơn nữa việc tổ chức dạy và học tại đơn vị.

Sáng 4/4, trao đổi với phóng viên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh nhiều học sinh lớp 10 ở các trường THPT có triển khai giảng dạy môn mỹ thuật vẫn thiếu sách giáo khoa mỹ thuật dù năm học 2022-2023 đã gần kết thúc, Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các trường THPT có triển khai giảng dạy môn mỹ thuật khối 10 trong năm học này thực hiện rà soát, thống kê, báo cáo về tình hình sách giáo khoa của từng học sinh có đăng ký học môn học này.

Sở GD-ĐT TPHCM rút kinh nghiệm sau sự việc nhiều học sinh khối 10 thiếu sách giáo khoa mỹ thuật
Sở GD-ĐT TPHCM rút kinh nghiệm sau sự việc nhiều học sinh khối 10 thiếu sách giáo khoa mỹ thuật

“Qua báo cáo của các đơn vị, nhận thấy tình hình thiếu sách giáo khoa mỹ thuật khối 10 ở một số trường THPT có giảng dạy môn học xuất phát từ sự chủ quan của các đơn vị khi chưa thực sự sâu sát với hoạt động dạy và học. Bên cạnh đó, việc thiếu sách môn mỹ thuật cũng do nguyên nhân khách quan khi đây là môn học đặc thù, là môn học lựa chọn song sách giáo khoa phải có sự thống nhất ngay từ đầu việc triển khai giảng dạy môn học giữa nhà trường và giáo viên giảng dạy. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên triển khai, các trường còn bị động về đội ngũ giáo viên, cách thức tổ chức…” - ông Nguyễn Bảo Quốc đánh giá.

Từ sự việc trên, theo ông Nguyễn Bảo Quốc, để câu chuyện không lặp lại cho năm học sau cũng như nâng cao hơn nữa tính hiệu quả khi triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường trên địa bàn nâng cao hơn nữa tính chủ động trong việc phối hợp với các đơn vị. Tăng cường công tác tiếp thu ý kiến đề xuất, phản hồi, đối thoại thực chất trong quá trình thực hiện chương trình. Đặc biệt, yêu cầu các đơn vị cần mạnh dạn trao đổi với các phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện chương trình để có những gợi ý, tháo gỡ kịp thời, tránh gây thiệt thòi cho học sinh khi học tập.

“Trong điều kiện còn khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn lực giáo viên, việc các trường THPT triển khai giảng dạy các môn học mỹ thuật, âm nhạc cho học sinh lớp 10 theo Chương trình GDPT 2018 là nỗ lực rất lớn của các đơn vị, tạo môi trường để học sinh được thỏa sức phát triển đam mê, năng khiếu, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp. Với những trường còn thiếu sách giáo khoa, Sở yêu cầu các đơn vị tăng cường hỗ trợ học sinh, giáo viên trong môn học để khắc phục những khó khăn từ việc không có sách giáo khoa” - Phó giám đốc Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh.

 Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI