Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh

06/10/2022 - 17:51

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh vì chưa thực hiện đúng các quy định hiện hành về quản lý tài chính...

Chiều 6/10, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản gửi Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) về xử lý vụ việc liên quan đến các khoản thu đầu năm học của trường.

Văn bản của Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm khắc phê bình hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh
Văn bản của Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh

Qua báo cáo giải trình ngày 29/9 của trường, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho hay, Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh vì chưa thực hiện đúng các quy định hiện hành về quản lý tài chính và các văn bản hướng dẫn thu chi đầu năm học 2022-2023 của Sở GD-ĐT gây dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác quản lý của ngành.

Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị hiệu trưởng trường này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học chưa đúng quy định, báo cáo về Sở GD-ĐT.

Sở cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh cần nghiên cứu kỹ và tổ chức thực hiện đúng các hướng dẫn tại Công văn số 2987/SGDĐT-KHTC ngày 23/8/2022 của Sở GD-ĐT về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác; thực hiện chế độ miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập năm học 2022-2023 của các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn TPHCM; Công văn số 2466/SGDĐT KHTC ngày 25/7/2022 của Sở GD-ĐT hướng dẫn việc tiếp nhận tài trợ cho các cơ sở giáo dục và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh; và các văn bản khác có liên quan về quản lý tài chính của ngành, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trước đó, phụ huynh học sinh Trường THPT Tây Thạnh phản ánh trường này thu quỹ lớp 400 ngàn đồng, quỹ phụ huynh 500 ngàn đồng và thông tin về bảng thu các khoản thu trong năm gần 6,5 triệu đồng. Ngay sau khi có phản ánh của phụ huynh, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh Nguyễn Quang Đạt đã có thông báo dừng thu các khoản và hoàn cho các phụ huynh đã đóng góp. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI