Siêu thị, shop online, chợ tạm lề đường cùng bán áo dài Tết

10/01/2017 - 21:14

PNO - Có giá từ vài chục nghìn đến vài triệu triệu đồng, áo dài đang thu hút nhiều người tham gia kinh doanh. Giáp Tết, từ chợ mạng, siêu thị, shop thời trang đến vỉa hè cũng bày bán trang phục này.

Áo dài không chỉ còn được sử dụng trong các dịp trọng đại mà hiện hữu ngay trong những công việc thường nhật. Trang phục này ngày càng trở nên phổ biến hơn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng. 

Để thu hút khách, ngoài mẫu truyền thống, năm nay các chủ shop chào hàng rất nhiều kiểu áo cách tân. Mẫu được khá nhiều cửa hàng thời trang chào bán là áo dài kiểu yếm đào với chất liệu gấm, vải xô, thun, cát hạt,… Mỗi mẫu áo dài lại được phối khác nhau, ngoài phối cùng quần ôm đã phổ biến, còn có quần ống rộng, quần váy, váy xòe... 

Giá áo dài Tết này rất nhiều mức, phù hợp với nhu cầu của các tín đồ thời trang, dao động từ 130.000 -1,5 triệu đồng/bộ. Những sản phẩm bằng chất liệu thun thường có giá thấp nhất, vải xô hoặc gấm sẽ có giá cao hơn, từ 500.000 đồng trở lên.

Sieu thi, shop online, cho tam le duong cung ban ao dai Tet
Áo dài là mặt hàng được khá nhiều khách chọn mua tại các siêu thị thời điểm này. Ảnh: Lâm Di.

Giáp Tết, khảo sát tại một số siêu thị tại TP.HCM như Lottemart, BigC (quận Gò Vấp), Co.opmart (quận Bình Thạnh), đều bày bán rất nhiều mẫu áo dài cách tân với giá 200.000-500.000 đồng/bộ. 

Mặt hàng này được trưng bày rất bắt mắt ngay lối vào của siêu thị và có nhân viên hướng dẫn, khách liên tục ra vào chọn mua. Ngoài áo dành cho nữ, nhiều mẫu áo dài cho nam cũng được các siêu thị này bày bán. Bên cạnh đó, áo dài trẻ em với đủ màu sắc, chất liệu giá từ 150.000-250.000 đồng/bộ cũng là mặt hàng đang bán khá chạy tại các siêu thị thời điểm này.

Chị Thanh Loan, chủ một shop thời trang trên đường Tô Hiến Thành (quận 10), cho biết chị bán mạnh các mẫu áo dài từ 3 năm và chuyên phân phối cho các shop trong thành phố. Dịp Tết năm nay, đơn đặt hàng tăng cao đột biến, gấp 3 lần năm trước, nhiều nhất là áo dài gia đình, áo đôi mẹ và bé.

“Năm nay, tôi đưa ra thị trường hơn 3.000 bộ áo dài cách tân với trên 60 mẫu. Để chuẩn bị cho Tết, cửa hàng phải tập trung nhân lực thiết kế, may trước nửa năm mới đủ hàng phân phối. Khách sỉ muốn đặt  phải gọi trước 2 tháng”, chị Loan nói.

Kim Tuyến, nhân viên truyền thông một doanh nghiệp bán lẻ lớn tại TP. HCM, cho biết thấy nhu cầu với trang phục này đang cao, chị kết hợp với 2 người bạn mở cửa hàng may - bán áo dài cách tân tự thiết kế cho trẻ em. Cửa hàng mới mở 4 tháng trước Tết nhưng đã bán được khoảng 400 bộ áo dài các loại.

Đơn hàng nhiều nhất là áo dài cách tân dành cho bé trai. Giá mỗi áo dài cho bé tại cửa hàng này thấp nhất là 480.000 đồng/bộ nhưng thời điểm này gần như đã hết hàng.

Sieu thi, shop online, cho tam le duong cung ban ao dai Tet
Vì là sản phẩm không sử dụng thường xuyên nên loại áo có mức giá rẻ, trên dưới 300.000 đồng được nhiều khách quan tâm. Ảnh: Lâm Di

Liên hệ đặt may áo dài cách tân một tháng trước Tết, chị Thảo (quận 12), cho biết không nơi nào nhận may do đơn hàng quá nhiều. Đến thời điểm này, hầu hết shop không nhận thêm đơn đặt hàng mới.

Bạn Ngọc Hoa, sinh viên một trường đại học tại Bình Thạnh, cho biết, năm nay thấy bạn bè hào hứng sắm áo dài diện Tết, bạn cũng chọn mua một bộ áo kết hợp váy xòe với giá 500.000 đồng trên trang bán hàng online. Tuy nhiên, khi nhận áo phải tốn thêm chi phí để sửa lại mới có thể mặc được vì kích cỡ không phù hợp, chất liệu sản phẩm cũng không "lung linh" như hình ảnh chào bán.

Không chỉ bán ở siêu thị, chợ mạng, shop thời trang, những ngày này, tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM vốn không phải là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang, như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Oanh (Gò Vấp), Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (quận 9),… áo dài cũng được bày bán nhộn nhịp, nhiều nhất vẫn là áo dài cách tân dành cho trẻ em, với giá chỉ 90.000-150.000 đồng/bộ.

Chị Minh (quận 12) cho biết, chị làm công nhân may tại TP.HCM đã được hơn 6 năm. Năm nay, chị quyết định nghỉ việc từ tháng 10 để tập trung bán áo dài mùa Tết. Sản phẩm chị bán là hàng giá rẻ, bày tại chợ tạm trước khu công nghiệp. Hàng bán chạy nhất là từ đầu tháng 12, mỗi ngày chị bán trên 20 bộ. 

"Chịu khó di chuyển địa điểm liên tục tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ tập trung công nhân, giá lại mềm, khoảng 90.000 đồng/bộ nên khách đặt mua rất đông. Do mặt hàng này chỉ bán thời vụ, tập trung mùa Tết, khách mua cũng không sử dụng thường xuyên nên loại giá cao rất khó bán", chị Minh cho biết.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI