Show nhạc chưa từng có ở Việt Nam

11/11/2022 - 15:46

PNO - Lễ hội Hò Dô (HoZo) được tổ chức lần đầu năm 2019, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo dự kiến, lễ hội được tổ chức thường niên, nhưng vì dịch COVID-19, nên bị ngưng 2 năm. Năm nay, lễ hộ được tổ chức trở lại với quy mô lớn hơn.

Hình ảnh ấn tượng tại Hò Dô năm 2019
Hình ảnh ấn tượng tại lễ hội âm nhạc Hò Dô năm 2019 

Nhạc sĩ Huy Tuấn - tổng đạo diễn chương trình - nhận định, đây là show nhạc chưa từng có ở Việt Nam

Lễ hội lần này sẽ kết hợp với Ngày hội khinh khí cầu TPHCM lần thứ hai, mở rộng thêm quy mô sân khấu tại công viên Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), ngoài ra còn có thêm không gian siêu thực giúp khán giả tham gia lễ hội từ xa.

Lễ hội đề cao thông điệp "Nhiều âm nhạc, ít rác thải nhựa" với các hoạt động trải dài từ 8g - 23g mỗi ngày… BTC kỳ vọng đây sẽ là không gian lễ hội đúng nghĩa, điểm đến văn hóa, góp phần kích cầu du lịch, phát triển kinh tế. 

“Lễ hội cũng chào sân bằng màn trình diễn khinh khí cầu lớn nhất cả nước. Trung tâm TPHCM sẽ rực rỡ, tươi sáng với hàng loạt khinh khí cầu to, nhiều màu sắc. Trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, khinh khí cầu sẽ tô điểm bầu trời, bên dưới là không gian âm nhạc tươi vui với mong muốn kết nối, giới thiệu với bạn bè quốc tế về TPHCM thân thiện, gần gũi, hiện đại. Tổng đạo diễn nhận định đây là show nhạc chưa từng có ở Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng mang đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo, khác biệt”, NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý phát biểu trong họp báo khởi động lễ hội năm nay, vào sáng 10/11, tại TPHCM
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy phát biểu tại họp báo khởi động lễ hội năm nay

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh, lễ hội lần này sẽ có không gian âm nhạc dành cho thiếu nhi vì BTC xác định âm nhạc thiếu nhi là một trong những yếu tố mang tính kế thừa, hiện vẫn còn thiếu. Điều BTC kiên định là giữ gìn, phát huy chất liệu âm nhạc truyền thống, dân gian, dân tộc kết hợp với các khuynh hướng âm nhạc đương đại. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn, tổng đạo diễn chương trình, cho biết lễ hội kéo dài 3 ngày với nhiều hoạt động, đa dạng thể loại âm nhạc. Anh nhấn mạnh khán giả là ngôi sao vì chính họ mới tạo ra không khí lễ hội. “Chúng tôi muốn xây dựng lễ hội để khán giả đến với Hò Dô vì tinh thần của lễ hội, chứ không phải vì quen biết, yêu mến chỉ một vài nghệ sĩ nào đó, hay những phần biểu diễn đã biết, đã tiếp xúc từ rất lâu. Lễ hội là cơ hội để tiếp xúc với nhiều loại âm nhạc mà trước đây có thể nghe, có thể biết nhưng còn mơ hồ”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ. 

Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất như: Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đông Nhi, Vũ Cát Tường… sẽ tham gia lễ hội. Trong đó, Uyên Linh, Văn Mai Hương thay thế cho Hồ Ngọc Hà, Thu Minh ở mùa đầu tiên. Mỗi nghệ sĩ chuẩn bị một set nhạc riêng, mà không hát bài lẻ, hát trên nền nhạc có sẵn. Mỗi người sẽ mang theo một ban nhạc đến lễ hội. 

Uyên Linh và Văn Mai Hương là hai trong số nhiều ca sĩ Việt Nam tham gia lễ hội lần này
Uyên Linh và Văn Mai Hương sẽ tham gia lễ hội lần này

Ngoài ra, lễ hội cũng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ Anh, Pháp, Ấn Độ, Nga… Trong đó, nổi bật hàng đầu phải kể đến Babyface - nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới - đã giành 12 giải Grammy (trong tổng 79 lần đề cử). 

“Sau lần này, Hò Dô sẽ bước lên một vị trí mới. Lễ hội này không chỉ còn trong ranh giới Việt Nam mà khu vực cũng phải chú ý. Khi mời bất kỳ nghệ sĩ quốc tế nào, câu đầu tiên họ hỏi luôn là bạn đã từng làm việc với ai, sau đó mới ngồi xuống đàm phán. Với danh sách nghệ sĩ tham gia lần này, chắc chắn từ lần sau trở đi tôi không cần trả lời câu hỏi này nữa”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Babyface là nghệ sĩ quốc tế đầu tiên được tiết lộ sẽ tham gia lễ hội lần này
Babyface sẽ tham gia lễ hội lần này

Lễ hội diễn ra từ ngày 8 - 11/12/2022, tại 2 địa điểm là đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP. Thủ Đức) từ 8g - 23g mỗi ngày. 

Theo dự kiến, sự kiện có thể thu hút đến 500.000 khán giả xem trực tiếp và 10 triệu khán giả xem trực tuyến. Sự kiện sẽ được tiếp sóng trên VTV và nhiều nền tảng khác. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI