Sẽ không thu phí phụ huynh dự lễ tốt nghiệp cùng sinh viên

23/01/2021 - 13:31

PNO - Đó là khẳng định của đại diện Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) sau khi tiếp nhận ý kiến của sinh viên.

Một số sinh viên của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, vào kỳ tốt nghiệp đợt 2/2020, sinh viên của trường sẽ đăng ký vào mẫu tham dự lễ tốt nghiệp, trong đó có đăng ký người nhà tham dự cùng. Điều đáng nói, mức phí đóng thêm cho một phụ huynh dự lễ cùng sinh viên là 100.000 đồng. "Không hiểu sao cha mẹ nuôi con đi học, muốn chứng kiến con tốt nghiệp lại phải tốn phí?", nhiều sinh viên thắc mắc.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Danh sách tốt nghiệp đợt 2/2020 ở Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (bao gồm hệ chính quy, văn bằng 2, liên thông) có 1.131 sinh viên.

Trong danh sách có thể hiện mức phí 100.000 đồng đối với một phụ huynh tham dự lễ tốt nghiệp. 

Tuy nhiên, 100.000 đồng là mức phí dành cho phụ huynh sinh viên hệ chính quy, với phụ huynh sinh viên văn bằng 2 và liên thông, mức phí là 180.000 đồng.

Trao đổi về vấn đề này, một thành viên ban giám hiệu nhà trường cho biết: "Sinh viên có thắc mắc và ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi nhận thấy việc này không hợp lý nên sẽ ra thông báo đến sinh viên. Nhà trường sẽ không thu phí người thân cùng dự lễ tốt nghiệp".

Vị này cho biết thêm, việc này là do phòng công tác sinh viên thí điểm thực hiện để phục vụ sinh viên tốt hơn nhưng chưa thông qua ban giám hiệu.

Trước đây, do hội trường tổ chức lễ không lớn nên các buổi lễ tốt nghiệp thường không để người thân vào. Xuất phát từ mong muốn của sinh viên và gia đình, nhà trường sẽ tìm phương án để phụ huynh có thể dự lễ tốt nghiệp của con em mình.

Nhà trường sẽ trả lại khoản phí mà sinh viên đã nộp để đăng ký cho phụ huynh dự lễ tốt nghiệp, đợt lễ tốt nghiệp này vẫn sẽ tổ chức theo hình thức cũ.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI