Sẽ không chuyển cô giáo phê phán chương trình thay sách giáo khoa tới vùng khó khăn

23/02/2020 - 14:22

PNO - Lãnh đạo phòng giáo dục cho hay sẽ không đề nghị chuyển nữ giáo viên phê phán thay sách giáo khoa trên Facebook tới trường khác khó khăn hơn bởi cô giáo này đã “ý thức được việc làm của mình”.

Trong thông báo kỷ luật công chức, viên chức của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, cô Võ Thị Thảo - giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn) bị kỷ luật “khiển trách” vì lên mạng xã hội phê phán chương trình thay sách giáo khoa.

Ngoài mức hình thức kỷ luật trên, Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn cũng dự tính sẽ lập hồ sơ đề nghị UBND huyện Kỳ Sơn xem xét điều chuyển công tác cô Thảo tới một trường khác ở vùng khó khăn hơn.

Ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết, nữ giáo viên này đã viết trên Facebook của mình “người ta đã chi hàng nghìn tỷ đồng để thay một bộ sách giáo khoa, và mở nháy là bình mới rượu cũ”.

Phê bình việc thay sách giao khoa gây lãng phí trên Facebook, nữ giáo viên bị kỷ luật - Ảnh minh họa
Phê bình việc thay sách giao khoa gây lãng phí trên Facebook, nữ giáo viên bị kỷ luật - Ảnh minh họa

Việc phê phán chương trình thay sách giáo khoa của nữ giáo viên này là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn cho rằng, ngoài hình thức kỷ luật, việc thuyên chuyển cô giáo Thảo tới một trường khác là nhằm mục đích răn đe.

“Nếu họ ăn năn hối cái, cảm thấy việc làm của mình không có lợi, làm xấu cho môi trường giáo dục thì thôi” - ông Thiết nói và cho hay hiện cô Thảo đã có bản kiểm điểm gửi phòng GD-ĐT nên đơn vị này sẽ tạm dừng việc đề nghị chuyển trường đối với cô Thảo.

Trước đó, ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch COVID- 19 nên trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa.

Được mời tham dự hội đồng chọn sách, cô Thảo đã chụp hình ảnh các giáo viên tại buổi làm việc, đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa đã bỏ ra một khoảnh kinh phí lớn.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ cũng bị phê bình, nhắc nhở do để giáo viên của mình vi phạm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI