Sẽ cấm công chức uống rượu, bia vào buổi trưa

26/02/2014 - 07:32

PNO - PN - Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 25/2, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch Ủy ban cho biết, trong hai tháng đầu năm, toàn quốc đã xảy...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong đó, số vụ tai nạn đường bộ là gần 2.000 vụ, giảm 2,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tai nạn đường thủy và đường sắt đều gia tăng. Đến giữa tháng 2/2014, cả nước có 33 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 32 người và bị thương 10 người. Tai nạn đường thủy xảy ra 14 vụ, làm chết 13 người và một người bị thương.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, số vụ tai nạn hai tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ hơn 14,7% song số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao. Đáng lưu ý, sau Tết Nguyên đán, số vụ tai nạn giao thông gia tăng và mức độ thiệt hại nghiêm trọng. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận định, một phần nguyên nhân là do sự lơ là và buông lỏng xử phạt của các địa phương. Phó thủ tướng cũng đề nghị các địa phương xử lý kiên quyết vấn đề tài xế nghiện hút gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Dự kiến, tới hết quý II/2014, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ đưa Trung tâm tích hợp dữ liệu thông tin từ thiết bị giám sát hành trình vào hoạt động để quản lý, hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe chở khách. Ngoài ra, Ủy ban cũng sẽ xây dựng quy định cấm cán bộ, công chức uống rượu bia vào buổi trưa và trong giờ làm việc sau khi Hải Phòng áp dụng hiệu quả biện pháp này.

 H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI