Sau đối thoại về ‘sách thầy Đại’, PGS Nguyễn Kế Hào sẽ tiếp tục có ý kiến lên cấp trên

04/01/2020 - 10:54

PNO - Bộ đề nghị, nếu có thể, GS. Hồ Ngọc Đại nghiên cứu phương án điều chỉnh SGK để đảm bảo yêu cầu.

Sau buổi đối thoại về sách giáo khoa (SGK) công nghệ giáo dục (CNGD), trước ý kiến cần có một cách thẩm định khác đối với bộ sách này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng phương án này khó thực hiện vì cần phải công bằng giữa các bộ sách, và Bộ GD-ĐT cũng đã làm theo Nghị quyết của Quốc hội.

Vẫn giữ ý kiến như thẩm định lần đầu, Bộ GD-ĐT đề nghị, nếu có thể, GS Hồ Ngọc Đại nghiên cứu phương án điều chỉnh sách giáo khoa để đảm bảo yêu cầu.

GS Hồ Ngọc Đại nói rõ, ông và các cộng sự không chống lại chương trình mới, mà chỉ dùng chương trình mới với quan điểm mới, phương pháp mới. Và CNGD không hề cũ so với yêu cầu được viết mới bây giờ.

 

PGS. Nguyễn Kế Hào cho biết, ông sẽ tiếp tục có ý kiến lên cấp trên
 
PGS Nguyễn Kế Hào cho biết, ông sẽ tiếp tục có ý kiến lên cấp trên

 

PGS-TS Nguyễn Kế Hào - nguyên Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học, cho biết, có nhiều khái niệm bây giờ Bộ GD-ĐT mới nói nhưng CNDG đã làm từ lâu. Và CNGD không phải là chương trình cải cách giáo dục năm 1981, không phải chương trình giáo dục hiện hành; CNGD là công trình nghiên cứu với việc thực nghiệm nghiêm túc.

Ông cũng cho rằng việc Thứ trưởng thay mặt Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì cuộc đối thoại này là chưa thỏa đáng, nên ông sẽ tiếp tục có ý kiến lên cấp trên.

Trước đó, khi SGK CNGD bị loại khỏi vòng thẩm định, ngày 23/9 PGS-TS Nguyễn Kế Hào đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Bộ GD-ĐT đã có thư trả lời, do Thứ trưởng ký thay. Theo PGS-TS Nguyễn Kế Hào, thư trả lời chưa giải đáp thỏa đáng những điều mà bản kiến nghị đã nêu. Nên sau đó, ông đã gửi thư kiến nghị lần hai đến Phó thủ tướng Chính phủ về việc SGK CNGD bị loại.

Ngày 15/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nghiên cứu kỹ ý kiến của GS Hồ Ngọc Đại, PGS-TS Nguyễn Kế Hào và các chuyên gia cũng như dư luận về chương trình thực nghiệm. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có trách nhiệm chỉ đạo rà soát việc thẩm định sách giáo khoa, trong đó lưu ý đánh giá về chương trình thực nghiệm; tổ chức đối thoại giữa các bên để tiếp thu trên tinh thần cầu thị, xây dựng, đúng pháp luật.

Minh Tâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trần Thị Huệ 05-01-2020 15:26:36

    Bài viết ngắn gọn, dễ hiểu. Cảm ơn tác giả đã cho bạn đọc biết thêm thông tin về việc thẩm định sách Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại, để thấy còn nhiều người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI