Sau 1 tuần sẽ đánh giá thí điểm, phục vụ bia rượu, có thể nhân rộng

01/11/2021 - 19:40

PNO - Chiều 1/11, bên lề Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Tư lệnh TPHCM, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP, cho hay, chính quyền thành phố đang tổ chức họp bàn về việc mở lại một số lĩnh vực, hoạt động.

“TP đang trên đường trở lại cuộc sống bình thường mới. Quan điểm của TP là mở cửa dần các dịch vụ, tuy nhiên cần căn cứ vào tình hình dịch bệnh và thời điểm cụ thể” - ông Phan Văn Mãi thông tin.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, hiện tại, với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP chưa thể hoàn toàn sống chung với dịch bệnh. Tại nhiều địa phương quận huyện, phường xã hay cả các nước khác, việc tỷ lệ vùng xanh giảm thấp là bình thường, song cũng có thể diễn biến phức tạp.

Đây cũng là lý do khiến TPHCM cần thận trọng từng bước trong mở lại các hoạt động, dịch vụ. Theo Chủ tịch UBND TP, trong trường hợp tình hình dịch COVID-19 diễn biến xấu, vượt kiểm soát, TP cũng sẽ áp dụng những biện pháp phù hợp. Hiện tại, việc mở cửa lại một cách chắc chắn sẽ giúp tránh nguy cơ phải trở lại thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, cực đoan như trước đây.

“Tới lúc tình hình dịch bệnh xấu quá thì phải hành động phù hợp, lúc đó làm gì thì thực tiễn sẽ dạy" - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi

Đối với việc cho phép phục vụ bán rượu, bia ở quán ăn tại chỗ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho hay, hiện quận 7 và TP. Thủ Đức đang thí điểm. Dự kiến sau một tuần (không đợi đến ngày 15/11 như kế hoạch), TP sẽ có tổng kết, đánh giá sơ bộ để trên cơ sở đó, nếu tình hình khả quan sẽ nhân rộng ở các địa phương khác mà các địa phương khác không cần xin hay có đề xuất.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết thêm, hiện TP đang ngồi lại để tính toán phương án hoạt động phù hợp cho rạp chiếu phim, bảo tàng... những hoạt động dịch vụ mang giá trị chăm sóc tinh thần cho người dân TP. Tuy nhiên, dù nằm trong kế hoạch mở lại các lĩnh vực của TPHCM, thì hoạt động tại các cơ sở này có tập trung đông người nên cần tính toán kỹ các biện pháp phù hợp.

Chia sẻ thêm về tình hình phòng chống dịch trong giai đoạn mới này, Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi cho biết TP đã ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ, giao nhiệm vụ cho từng ngành để luôn có sự chủ động trong tình hình mới.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI