Sáng tạo độc đáo với phòng áp mái

01/03/2021 - 10:19

PNO - Một căn phòng áp mái thực sự là một sáng tạo độc đáo và dễ thương, vừa tiết kiệm không gian vừa tăng thêm sự ấn tượng, đặc biệt cho bất kỳ ngôi nhà nào. Đây là ý tưởng mới lạ truyền cảm hứng cho những ai muốn cải tạo không gian sống của mình.

Phòng áp mái là phòng nâng lên chia làm hai tầng được sử dụng với nhiều mục đích và được thêm vào những ngôi nhà nhỏ hơn để tận dụng không gian, bố trí sắp xếp nội thất gọn gàng, tiện nghi. Thông thường, bên dưới phòng áp mái là không gian mở, được tạo thành các phòng chức năng cho căn nhà như: phòng khách, nhà bếp…

Trong căn phòng áp mái, bạn dễ dàng thỏa sức sáng tạo bằng cách trang trí thêm cây xanh, kệ sách, ghế ngồi, giường ngủ, tủ quần áo... hay cũng có thể trang trí theo bất kỳ phong cách thiết kế nào để biến nó thành gác mái chuyên dụng cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn đọc sách, ngắm cảnh, thậm chí trở thành nơi làm việc lý tưởng.

Hình 1. Căn phòng gác mái hài hòa thiên nhiên với cảm giác khoan khoái dễ chịu thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.
Căn phòng gác mái hài hòa thiên nhiên đem lại cảm giác khoan khoái dễ chịu, là nơi thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.

 

Hình 2: Một gác mái hiện đại thiết kế theo phong cách boho vừa phóng túng vừa tự do gồm một salon nhỏ, một cây đàn guitar ở dưới và và một giường ngủ  phía trên cùng với đèn trang trí tạo cảm giác phiêu linh lãng mạn được yêu thích.
Một gác mái hiện đại thiết kế theo phong cách boho vừa phóng túng vừa tự do gồm một salon nhỏ, phía dưới là một cây đàn guitar, phía trên là giường ngủ cùng với đèn trang trí tạo cảm giác phiêu linh lãng mạn.
Hình 3:  Căn phòng gác mái đầy màu sắc bắt mắt cho bé với thiết kế hai tầng: tầng dưới để đọc sách và thư giãn, tầng trên là phòng ngủ.
Căn phòng gác mái đầy màu sắc bắt mắt cho bé với thiết kế hai tầng: tầng dưới để đọc sách và thư giãn, tầng trên là phòng ngủ.
Hình 4: Một căn hộ hiện đại có gác mái được tích hợp đa chức năng với đầy đủ tiện nghi:  giường ngủ riêng, tủ quần áo, cửa sổ và không gian giếng trời là một giải pháp rất hiện đại đón ánh sánh tự nhiên vào nhà. Ở bên dưới là không gian mở của khu vực bếp, phòng ăn.
Một căn hộ hiện đại có gác mái được tích hợp đa chức năng với đầy đủ tiện nghi: giường ngủ riêng, tủ quần áo, cửa sổ và không gian giếng trời là một giải pháp rất hiện đại đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Bên dưới là không gian mở của khu vực bếp, phòng ăn.
Hình 5.Thiết kế gác mái trở thành một nơi làm việc và học tập hiện đại cùng một phòng ngủ ở tầng trên có cầu thang sắt lên xuống với tông màu trắng trang nhã, đáng yêu và ấm cúng giúp tiết kiệm không gian, truyền cảm hứng học tập làm việc hăng say.
Thiết kế gác mái trở thành nơi làm việc và học tập hiện đại cùng một phòng ngủ ở tầng trên có cầu thang sắt lên xuống với tông màu trắng trang nhã, đáng yêu và ấm cúng giúp tiết kiệm không gian và truyền cảm hứng.

Những phòng như thế nào sẽ phù hợp để làm kiểu phòng áp mái?

Bất kỳ căn phòng nào, dù một phòng hay nhiều phòng, tùy theo sở thích, ý muốn bạn có thể dễ dàng xây dựng, cải tạo thành căn phòng áp mái hiện đại. Thông thường là phòng ngủ, phòng làm việc tại nhà, phòng vui chơi giải trí hoặc cũng có thể là không gian học tập hoặc góc đọc sách, góc riêng tư mà bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích.

Hình 6 .Một không gian hiện đại với thiết kế  phòng khách ở dưới và  phòng ngủ ở trên cộng với cửa sổ cao gấp đôi tăng cường đón ánh sáng tràn ngập vào nhà.
Không gian hiện đại với thiết kế phòng khách phía dưới và phòng ngủ phía trên cộng với cửa sổ cao gấp đôi tăng cường đón ánh sáng vào nhà.

Điểm đặc biệt lưu ý khi thiết kế gác mái là cần bố trí thêm cửa sổ hoặc giếng trời để cho căn phòng tràn ngập ánh sáng. Tương tự không gian bên dưới gác mái cũng nên chú trọng đến việc thiết kế cửa sổ, vì nếu thiếu nó thì căn nhà thiếu đi sinh khí ấm áp. Thiết kế cửa sổ với kích thước cửa có chiều cao gấp đôi là ý tưởng hoàn hảo cho những ngôi nhà có tầng áp mái. Cửa sổ lớn tạo cảm giác không gian được nới rộng, thoải mái, phóng khoáng.

Hình 7. Một ngôi nhà thoáng đãng tối giản với không gian làm việc trên gác xép có trồng cây xanh và phòng sinh hoạt chung ở dưới cầu thang tràn ngập đón nắng thông qua cửa sổ áp mái.
Ngôi nhà thoáng đãng tối giản với không gian làm việc trên gác xép có trồng cây xanh và phòng sinh hoạt chung ở dưới cầu thang tràn ngập ánh nắng nhờ cửa sổ áp mái.

Căn phòng gác mái được thiết kế thông qua một cầu thang được đặt ở bất kỳ đâu. Cầu thang này có thể được giấu kín, không bị phơi bày giữa nhiều nội thất, hoặc cũng có thể là một cầu thang lớn tích hợp các hộc tủ lưu trữ đồ vật để tận dụng tối đa không gian tô điểm trang trí cho căn phòng thêm sinh động, cũng như tiết kiệm được diện tích sàn nhà.

Một ngôi nhà nhỏ xinh với một phòng ngủ trên gác xép, một cầu thang tích hợp ngăn kéo trữ đồ cộng với một nhà bếp ở dưới chứa mọi thứ cần thiết cho sinh hoạt mang đến cảm giác ấm cúng, bình yên.
Một ngôi nhà nhỏ xinh với một phòng ngủ trên gác xép, một cầu thang tích hợp ngăn kéo trữ đồ cộng với một nhà bếp ở dưới chứa mọi thứ cần thiết cho sinh hoạt mang đến cảm giác ấm cúng, bình yên.
Hình 9.Một phòng ngủ gác mái hiện đại và nhỏ gọn mà sang trọng với giường gỗ, kệ treo quần áo và một tác phẩm nghệ thuật tươi mới là một ý tưởng táo bạo, thu hút.
Phòng ngủ gác mái hiện đại, nhỏ gọn và sang trọng với giường gỗ, kệ treo quần áo và một tác phẩm nghệ thuật tươi mới là một ý tưởng táo bạo, thu hút.
Hình 10. Căn hộ áp mái  nhỏ xinh  đầy màu sắc đa năng với không gian làm việc trên gác mái, đón nắng từ cửa giếng thật ngập tràn sức sống, vui vẻ.
Căn hộ áp mái nhỏ xinh đầy màu sắc đa năng với không gian làm việc trên gác mái, đón nắng từ cửa giếng thật ngập tràn sức sống, vui vẻ.
Hình 11.Một căn hộ chiết trung mang phong cách Scandinavia Bắc Âu. Thiết kế này hài hòa giữa cổ điển với hiện đại, giao thoa của sự đơn giản với sang trọng. Đặc biệt có tính hoang dã như vườn treo lơ lửng trên không.
Căn hộ chiết trung mang phong cách Scandinavia Bắc Âu. Đây là thiết kế hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, giao thoa của sự đơn giản với sang trọng, đặc biệt có tính hoang dã như vườn treo lơ lửng trên không.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI