Sandal mùa hè lấy cảm hứng từ những năm 1940

22/07/2020 - 14:07

PNO - Sandal ánh kim, buộc dây kiểu chiến binh hay sandal bằng da đều là thiết kế từ những năm 1940 đến nay vẫn được nhiều chị em ưa chuộng.

Vào mùa hè, những đôi sandal là mẫu được ưa chuộng nhất bởi sự tiện lợi nhưng lại vô cùng thời trang giúp bạn trông chẳng khác gì một chuyên gia thời trang chính hiệu. Chính vì lẽ đó mà sandal không bao giờ lỗi mốt.

Tuy nhiên bạn có biết những mẫu sandal quen thuộc như xỏ ngón, ánh kim, buộc dây kiểu chiến binh đã xuất hiện từ những năm 1940. Đến nay chúng vẫn trở thành xu hướng mùa hè được nhiều chị em yêu thích nhờ vào sự thoải mái, thoáng mát và không kém phần thời thượng.

Sandal ánh kim

Sắc màu lấp lánh thường khiến ta liên tưởng đến những buổi dạ tiệc sang trọng và là biểu tượng cho sàn nhảy disco. Tuy vậy, những đôi giày theo xu hướng metallic không chỉ dành cho tiệc tối nữa mà còn được mở rộng sang nhiều thiết kế khác nhau để giúp các tín đồ trở nên nổi bật và sành điệu hơn. Sandal metallic với kiểu dáng bệt là một ví dụ điển hình. Bạn có thể kết hợp chúng với những chiếc áo phông đơn giản, quần jeans, áo khoác mỏng hay chân váy midi nữ tính để mang đến một phong cách mùa hè thoải mái và thời thượng.

Sandal chiến binh

Xuất hiện từ khá lâu nhưng mẫu sandal chiến binh vẫn luôn có sức hấp dẫn riêng với mọi cô gái. Sandal chiến binh chủ yếu mang vẻ ngoài “hầm hố”, điểm xuyết thêm tua rua hoặc thắt dây giày điệu đà ở phần mắt cá chân với nhiều dây quai bản lớn nhỏ, kéo cao tới bắp chân hoặc tận đầu gối. Mẫu này cũng không khó kết hợp trang phục, chúng phù hợp với mọi phong cách, từ cá tính cho đến mềm mại, bay bổng.

Sandal bằng da

Mốt sandal này không mới bởi chúng từng hot vào thập niên 1990. Sandal da với tông màu nâu trầm phảng phất phong cách bohemian với tên gọi khác là phong cách du mục mang đến cho các tín đồ vẻ ngoài vừa cổ điển vừa hiện đại vô cùng thu hút. Để lựa chọn trang phục phù hợp và có thể biến hóa thành một cô gái du mục đúng chuẩn, bạn chỉ cần chọn kiểu đầm maxi phối cùng túi xách tua rua và xỏ vào chân đôi sandal bằng da là đủ tự tin sải bước đầy lôi cuốn.

Sandal đế xuồng
Phụ kiện này là sự pha trộn hoàn hảo của chủ nghĩa tối đa với sự quyến rũ của thập niên 70. Đây là còn món đồ giúp các chị em ''nấm lùn'' cải thiện chiều cao hiệu quả. Nếu phải di chuyển nhiều, bạn nên lựa chọn những đôi sandal có quai hậu hoặc phần đế không quá cao để chân được giữ cố định hơn trong khi đi lại. Bạn cũng nên tránh những đôi giày sandal có quai siết chặt chân để không bị đau mỏi chân. Những đôi sandal gót trụ to bản hoặc đế xuồng cao chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sandal xỏ ngón
Đây là mẫu sandal nữ rất khó lỗi thời với thời gian mặc dù trông khá đơn giản. Chúng thiết kế với phần quai mảnh vắt qua ngón chân nhưng lại không gây khó chịu cùng với đó là màu sắc đa dạng để phái đẹp thỏa sức lựa chọn. Để tăng thêm vẻ điệu đà, sandal sẽ được đính đá, hạt cườm hoặc nơ. Đây cũng là phụ kiện hot dành cho mùa hè nóng bức.

Sandal quai ngang đế bệt

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng cá tính, với thiết kế đảm bảo tiêu chí thoáng mát, thoải mái nên bạn gái có thể thoải mái kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ jeans, váy, đầm cho đến quần short để thể hiện phong cách. Mẫu này vẫn luôn “làm mưa làm gió” mỗi dịp hè về không chỉ ở Việt Nam mà còn xuất hiện ở khắp nơi từ châu Âu sang châu Á.

Thu Vân (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI