Sản phụ không đủ tiền phá thai bị phòng khám có bác sĩ Trung Quốc giam giữ

25/12/2019 - 18:33

PNO - Ngày 25/12, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh giải cứu một phụ nữ bị Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc tạm giữ do không đủ tiền trả chi phí phá thai.

San phu khong du tien pha thai bi phong kham co bac si Trung Quoc giam giu
Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh giải cứu chị Nh. khỏi phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Sau khi được giải cứu, nữ bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Tuyết Nh. (28 tuổi, ở TP. Vũng Tàu) kể lại: Qua tư vấn trên mạng, vào lúc 9g ngày 24/12, chị đến Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc (địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đăng ký khám bệnh và đóng số tiền 740.000 đồng. 

Tại đây, chị Nh. được một bác sĩ (không rõ họ tên) khám, chẩn đoán thai 5 tuần tuổi và cho chị xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm. Chị Nh. được hướng dẫn ký cam kết đồng ý làm các thủ thuật phá thai.

Phòng khám đã cho chị Nh. ngậm 1 viên thuốc không rõ loại gì, đồng thời cho truyền dịch. Đến 13 giờ cùng ngày, chị Nh. được một bác sĩ (chưa rõ họ tên) thông báo chi phí điều trị là 19.130.000 đồng.

Sau khi làm thủ thuật xong, chị Nh. được truyền thuốc và cho nằm nghỉ tại phòng lưu bệnh. Sau đó thấy khỏe hơn, chị Nh. xin được cho về, nhưng do không đủ tiền đóng chi phí làm thủ thuật hút thai, chị gọi điện thoại cho người nhà chuyển tiền vào tài khoản mà phòng khám đề nghị, tuy nhiên vẫn không chuyển được tiền. 

San phu khong du tien pha thai bi phong kham co bac si Trung Quoc giam giu
Giấy siêu âm thai của chị Nh.

Chị Nh. tiếp tục xin về để lấy tiền, nhưng nhân viên của phòng khám nói chị phải nằm lại truyền dịch, chờ người nhà chuyển tiền xong sẽ giải quyết cho về.

Sau nhiều lần xin về nhưng bất thành, người nhà của chị Nh. đã điện đến Công an tỉnh cầu cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai kịp thời có mặt, phối hợp với Thanh tra Sở Y tế điều tra vụ việc. Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện, Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc có hơn 10 người đang làm việc tại đây, trong đó có 6 bác sĩ người Trung Quốc.

Tại thời điểm có mặt (lúc 23g ngày 24/12), đoàn kiểm tra tiếp tục đối chất với chị Nh., với nhân viên Cao Thị Kim Phụng (người trực tiếp đặt mỏ vịt vào âm đạo thai phụ) và bà Li Ke Li (người Trung Quốc, trực tiếp hút thai cho thai phụ). Hai người này thừa nhận đã tư vấn, làm các thủ thuật phá thai cho chị Nh..

Riêng bà Phụng không xuất trình được bằng cấp chuyên môn hành nghề, cũng không có tên trong danh sách nhân sự mà phòng khám đăng ký với Sở Y tế về việc khám và chữa bệnh.

San phu khong du tien pha thai bi phong kham co bac si Trung Quoc giam giu
Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc - nơi xảy ra vụ việc

Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ 1 sổ khám bệnh và 2 toa thuốc của thai phụ Nh. để tiếp tục điều tra làm rõ, nhằm xử lý theo quy định pháp luật.

Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc (thuộc Công ty TNHH MTV Hồng Phúc) do bà Trần Phương Hoa (ở tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm quản lý chuyên môn kỹ thuật; người trực tiếp quản lý phòng khám là bà Trần Thị Thu Hà. Phòng khám có giấy phép khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế Đồng Nai cấp.

Trước đó, ngày 2/1/2019, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính do phòng khám này có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và buộc phải chấm dứt hành vi trên.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI