Sân khấu hủy nhiều suất diễn vì cúm nCoV

02/02/2020 - 14:04

PNO - Trước diễn tiến phức tạp của dịch cúm nCovi, nhiều sân khấu ở TPHCM đã hủy lịch biểu diễn, dù vé xem suất diễn đã được bán từ trước đó.

Tối 1/2, sân khấu Chí Linh- Vân Hà đã hoãn suất diễn ra mắt vở Ngũ hổ Bình Tây. Thời điểm dự kiến ra mắt vở diễn thay cho suất diễn bị hủy vẫn chưa có thông báo chính thức. Toàn bộ vé đã phát hành vẫn giữ nguyên giá trị cho đến khi có lịch công diễn mới.  

Suất diễn vở cải lương Kép hát làm vua của đoàn cải lương Long An vào tối 5/2 tại rạp Hưng Đạo cũng đã có thông báo tạm dừng do ảnh hưởng của dịch cúm.   

Dù được nhiều khán giả yêu cầu tái diễn nhưng vở Áo cưới trước cổng chùa vẫn phải hủy xuất diễn ngày 8/2 do lo ngại  dịch cúm corona (ảnh : T.H)
Dù được nhiều khán giả yêu cầu tái diễn nhưng vở Áo cưới trước cổng chùa vẫn phải hủy suất diễn ngày 8/2 do lo ngại dịch cúm corona (ảnh : T.H)

Lịch tái diễn tuồng Áo cưới trước cổng chùa  tối ngày 8/2 tại rạp Hưng Đạo cũng đã hủy và tương tự như Ngũ hổ Bình Tây, Áo cưới trước cổng chùa vẫn chưa xác định được lịch diễn thay thế. Ban tổ chức cho biết thời điểm tái diễn phải chờ đến khi tình hình dịch bệnh tạm lắng xuống.

 Dù ủng hộ việc tạm dừng diễn để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cúm, nhưng thông tin các buổi diễn cải lương phải hủy lịch vẫn ít nhiều để lại những tiếc nuối cho khán giả. Đặc biệt Kép hát làm vua được khá nhiều khán giả chờ đợi, không phải chỉ vì đây là lần tái dựng hiếm hoi của vở  và là lần đầu tiên Đoàn cải lương Long An ra mắt khán giả mộ điệu cải lương ở TPHCM mà còn vì vở diễn tập trung khá nhiều gương mặt NS quen thuộc từ giải Chuông  Vàng vọng cổ: NSƯT Hồ Ngọc Trinh, Võ Ngọc Quyền, Thu Mỹ, Vương Sang, Kim Ngà, Trần Minh, Trọng Tánh…

Mút chỉ mút cà tha - một trong hai vở diễn khép lại mùa kịch Tết của SK Hoàng Thái Thanh (ảnh: T.V)
Mút chỉ mút cà tha - một trong hai vở diễn khép lại mùa kịch Tết của SK Hoàng Thái Thanh (ảnh: T.V)

Ở các sân khấu kịch, sáng nay 2/2 NSƯT Mỹ Uyên cũng thông báo hủy 2 suất vở Tiền là số 1Ảo và thật vào chiều và tối 2/2. Dù vé của hai suất diễn đã được bán từ trước, nhưng NSƯT Mỹ Uyên cho biết Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ vẫn quyết định tạm dừng. “Khán phòng nhà hát khá nhỏ, số lượng khán giả đông sẽ khó kiểm soát. Trong diễn biến hiện nay của dịch cúm corona, hạn chế những hoạt động giải trí tập trung đông người là việc nên làm để bảo vệ sức khỏe cho cả khán giả lẫn anh chị em nghệ sĩ, diễn viên, công nhân sân khấu”, nghệ sĩ Mỹ Uyên cho biết. Với số vé đã phát hành, khán giả có thể giữ lại để xem suất diễn tiếp theo vào tuần sau, hoặc có thể nhận lại tiền vé.

NSND Hồng Vân cũng thông báo SK kịch Phú Nhuận và SK Hồng Vân Chợ Lớn sẽ nghỉ cho đến ngày 14/2 sau các suất diễn ngày hôm nay, 2/2. Tương tự, sau ngày hôm nay, SK Hoàng Thái Thanh cũng trống lịch diễn và chỉ mở màn trở lại vào ngày 15/2 với suất diễn đặc biệt kỷ niệm 10 năm – Một thập kỷ yêu thương của SK Hoàng Thái Thanh.

Thảo Vân

         

         

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI