Sai lầm khi trang điểm khiến gương mặt thiếu sức sống

15/12/2023 - 12:36

PNO - Trang điểm không đúng cách sẽ khiến bạn trông kém đẹp, gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống.

Việc trang điểm kỹ lưỡng sẽ luôn giúp bạn trông chỉn chu, rạng rỡ. Tuy nhiên, một số những sai lầm thường gặp khi trang điểm sẽ khiến gương mặt trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Dưới đây là những lỗi cần tránh khi trang điểm để không làm diện mạo của bạn kém đẹp.

Không dưỡng ẩm da trước khi trang điểm

Nhiều người muốn trang điểm nhanh gọn nên đôi khi bỏ qua bước dưỡng ẩm da. Tuy nhiên, khi trang điểm thiếu bước dưỡng ẩm, da mặt sẽ lộ rõ sự mệt mỏi, khô khan và bong tróc.

Do đó, bạn nên rửa mặt sạch và dưỡng ẩm,hoặc đắp mặt nạ dưỡng da trong 10 phút trước khi trang điểm. Bước này sẽ giúp làn da trông tươi tắn mà không quá tốn thời gian.

Sử dụng sai kem che khuyết điểm dưới mắt

Chọn kem che khuyết điểm quá tối hoặc quá sáng so với làn da là nguyên nhân khiến cho khuôn mặt trông mệt mỏi, không tươi tắn.Bạn nên trang điểm trong một căn phòng đủ ánh sáng để tông màu kem che khuyết điểm đồng điệu với màu da nhất.

Khi sử dụng sản phẩm che khuyết điểm, hãy soi bằng chiếc gương cầm tay ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để cảm nhận sự khác biệt của màu da trong các góc độ ánh sáng khác nhau.

Bỏ qua lớp kem lót khi trang điểm mắt

Kem lót giúp vùng da quanh mắt tươi sáng và giúp phấn mắt bám chặt hơn. Nếu không thoa kem lót cho vùng mắt mà kẻ viền mí mắt màu đen đậm, phấn mắt có thể rơi lem nhem khiến đôi mắt trông như có quầng thâm nặng nề.

Để an toàn, chị em chỉ nên sử dụng viền mắt không thấm nước để kẻ mí dưới. Điều này sẽ giúp hạn chế khả năng lem nhem của sản phẩm, giúp vùng da mắt đều màu, tươi tắn.

Dùng quá nhiều phấn phủ và dặm nặng tay

Đừng nên lạm dụng các loại phấn phủ dạng bột vì chúng có thể khiến làn da trông kém mịn và già nua. Suốt cả ngày, lớp phấn phủ dạng bột dày sẽ đọng vào các rãnh cười, nếp nhăn, khiến gương mặt của bạn trông như có nhiều nếp nhăn hơn.

Hãy ưu tiên trang điểm với kem nền dạng lỏng, chỉ nên dặm nhẹ một lớp bột mờ để da mặt không bị đổ dầu, bóng nhẫy. Khi mặt đổ dầu, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu hay vì dặm thêm phấn bột sẽ càng khiến da không mịn màng.

Tô son lì cho môi khô

Nhiều người thích son môi dạng lì,nhung (matte/velvet) bởi có khả năng chống trôi tốt. Tuy nhiên, những loại son môi này sẽ khiến đôi môi của bạn trông khô khốc và nếu dùng lâu ngày dễ gây bong tróc làn da môi.

Trước khi thoa son lì, bạn nên dùng son dưỡng môi. Với những người có làn môi khô và có xu hướng bong tróc, hãy thoa chút dầu dưỡng môi để giúp đôi môi trông mềm hơn. Đừng quên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng cho môi.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI