Trang điểm má hồng màu tím nở rộ mùa cuối năm

03/12/2023 - 13:53

PNO - Má hồng màu tím có khả năng kết hợp với mọi tông da, mang đến diện mạo thu hút, ấn tượng cho chị em trong dịp cuối năm.

Trào lưu má hồng tím đã trở thành xu hướng được yêu thích từ năm 2022 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến cuối năm 2023. Nữ ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Hailey Bieber là một trong những người tiên phong cho xu hướng này và truyền cảm hứng làm đẹp cho nhiều chị em thử sức với phong cách trang diểm độc đáo.

Cách đánh má hồng màu tím

Gam màu tím tưởng chừng sến sẩm nhưng thực chất lại rất dễ áp dụng lên da. Bạn chỉ cần chú ý đến thao tác tán phấn má đúng cách là có ngay diện mạo tươi tắn ngày lạnh. Hãy lấy một lượng phấn vừa đủ và tán lớp đầu tiên thật mỏng nhẹ giúp dễ dàng kiểm soát độ đậm nhạt. Thay vì dùng sản phẩm dạng phấn thông thường, bạn có thể sử dụng má hồng tím dạng kem hoặc lỏng để khuôn mặt trông tự nhiên, thanh thoát hơn.

Bên cạnh đó, cách đơn giản và an toàn nhất để diện má hồng màu tím mà không sến chính là phong cách monochrome makeup – xu hướng trang điểm ton-sur-ton cho cả mắt, môi và má.

Nhấn nhá sắc tím cho cả gò má và mí mắt rồi kết hợp với màu son nude nền nã là đã phong cách trang điểm đang là xu hướng, mang đến vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng, cổ điển cho gương mặt. Để có tông màu da sáng hơn, hãy chọn phấn má màu tím màu hoa cà và tím hoa oải hương. Những sắc thái này tạo nên điểm nhấn hoàn hảo, thêm một chút màu sắc tinh tế trên má mà không gây cảm giác quá chói, rất phù hợp để trang điểm hàng ngày.

Lựa chọn má hồng màu tím phù hợp với từng loại da

1. Da trắng và sáng màu

Với những cô nàng có làn da trắng rất thích hợp khi dùng phấn má sắc tím pha ánh hồng như tử đinh hương hay những gam màu tím pastel ấm áp. Những sắc thái này vừa có thể tôn lên làn da trắng sáng vừa tạo ra vẻ ngoài ngọt ngào như ''nàng thơ'' mùa xuân.

2. Da trung bình

Các cô gái sở hữu làn da trung bình ngả vàng ấm hãy chọn ngay những sắc thái màu tím có chiều sâu và mềm mại như màu tím mận, tím hoa cà và violet. Các sắc thái tím có tông màu ấm hơn sẽ giúp làm nổi bật gò má trên tông màu da trung bình, mang lại cho bạn vẻ đẹp rạng rỡ, cuốn hút.

3. Da bánh mật

Phấn má màu ultraviolet, tím mận chín hay tím berry sẽ là sự khởi đầu táo bạo và đầy phá cách cho những ai sở hữu làn da rám nắng và tối màu, giúp bạn tỏa sáng với phong cách gợi cảm hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI