Sạch mụn trứng cá trong 1 đêm để đón tết rạng rỡ

12/01/2023 - 18:06

PNO - Khi tết cận kề nhưng làn da lại bỗng dưng nổi mụn, đây là 4 cách trị mụn nhanh, rẻ và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá thường gặp

Da bị viêm

Khi da bị căng thẳng, các tế bào màu trắng bao phủ lên bề mặt để chống lại các trạng thái thay đổi, sau đó phát triển thành những mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.

Da quá nhiều bã nhờn

Trong điều kiện bình thường và làn da khỏe mạnh, bã nhờn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các yếu tố từ bên ngoài và giúp giữ nước, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi có quá nhiều bã nhờn phát triển, chúng sẽ bịt kín các lỗ chân lông và gây ra mụn.

Vi khuẩn

Quá nhiều bã nhờn kết hợp với các yếu tố từ môi trường (như ô nhiễm không khí hay khói thuốc lá) sẽ khiến vi khuẩn phát triển trên bề mặt da và là cơ hội để mụn phát triển.

Cách trị mụn trứng cá nhanh gọn và cực rẻ

Trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt

Ngoài tác dụng giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và giải quyết một số vấn đề về mắt, thuốc nhỏ mắt còn vô cùng hữu hiệu trong việc trị mụn, giúp giảm đỏ, làm xẹp mụn nhanh chóng. Đây là cách chữa cháy tuyệt vời cho các nàng thỉnh thoảng bị mụn, nhất là trong thời điểm cận Tết.

Cách thực hiện: Trước khi đi ngủ hãy vệ sinh da sạch sẽ, rồi chấm thuốc nhỏ mắt lên nốt mụn và giữ yên, rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Chườm đá lạnh

Đá lạnh giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn giúp da hồng hào và tươi tắn hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Ngoài ra, chườm đá lạnh còn giúp giảm những triệu chứng viêm khó chịu do mụn gây ra.

Khi sử dụng đá lạnh chườm lên những nốt mụn, ngay lập tức những lỗ chân lông của bạn sẽ bị co lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài. Bạn cũng nên thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày nếu bạn muốn mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Sử dụng lòng trắng trứng

Chị em có thể áp dụng cách loại bỏ mụn trứng cá chỉ sau 1 đêm bằng cách sử dụng lòng trắng trứng. Sau khi làm sạch mặt, thoa lòng trắng trứng trên khu vực mụn trứng cá, để qua đêm và rửa sạch bằng nước bình thường. Lòng trắng trứng làm giảm dầu trong mụn trứng cá và sáng da.

Trị mụn bằng chanh

Chanh có tính kháng khuẩn, có tác dụng chống lại mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Các axit trong chanh loại bỏ các tế bào chết, hãy nhỏ nước cốt chanh trực tiếp vào mụn, giữ nó trong khoảng 3 giờ và rửa sạch mặt với nước lạnh.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI