Tránh ngay 3 loại thành phần mỹ phẩm nếu không muốn bị mụn

20/11/2022 - 21:04

PNO - Khi da bị mụn, ngoài việc phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn, cũng nên tránh một số thành phần mỹ phẩm để không làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

Những người có làn da dễ bị mụn trứng cá nên tránh bất cứ sản phẩm nào gây cảm giác nặng nề trên da, dễ làm tắc lỗ chân lông vì sẽ khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng. Hãy chú đến các thành phần mỹ phẩm mà bạn sử dụng liệu chúng có khả năng gây mụn không. Sau đây là 3 thành phần nên tránh nếu bạn có làn da hay nổi mụn.

1. Silicone

Silicone được biết đến nhiều nhất với khả năng tạo thành một lớp phủ giống như màng chắn trên da, có tác dụng chống lại nước và không khí, chúng có trong nhiều sản phẩm làm đẹp như serum, kem dưỡng da, phấn nền... 

Chức năng của các thành phần silicone trong mỹ phẩm chăm sóc da phụ thuộc vào từng loại silicone. Một số loại có tác dụng làm mịn da, làm mềm da, một số loại tạo thành màng chống nước hoặc cải thiện khả năng thẩm thấu dưỡng chất vào da.

Mặc dù silicone được sử dụng khá nhiều trong các loại mỹ phẩm nhưng trên thực tế nó tạo thành một lớp mỏng để làm mềm mại và đồng thời làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

2. Dầu dừa

Không phải tất cả các loại dầu đều được tạo ra như nhau. Một số loại dầu như dầu mè có thể có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá, nhưng dầu dừa thì không. Mặc dù dầu dừa nổi tiếng có nhiều lợi ích cho da nhưng nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, tốt nhất bạn nên tránh xa nó.

Dầu dừa có trọng lượng phân tử nặng nên rất có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Trọng lượng phân tử cao trong dầu dừa làm cho nó rất khó bị hấp thụ vào da. Do đó, thoa dầu dừa có thể có nghĩa là hình thành một lớp dầu nhạy cảm với ánh sáng trên bề mặt da – đây là một trong những lý do khiến nhiều người nhạy cảm với các công thức có chứa dầu dừa.

3. Natri Lauryl Sulphate (SLS)

SLS là một trong những chất tẩy rửa được tìm thấy nhiều nhất trong sữa rửa mặt, dầu gội đầu, thậm chí cả chất tẩy rửa và nước rửa chén. Đây là một chất làm sạch giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu tuy nhiên rất dễ lấy đi lớp dầu tự nhiên điều chỉnh các chức năng của da, gây ra tình trạng bị lột da, đồng nghĩa với việc phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

Những người có da dầu thường thấy rằng da của họ bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn để bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Việc sản xuất bã nhờn không được kiểm soát cũng như hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ gây viêm nhiễm và nổi mụn. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, tốt nhất nên làm sạch 2 lần bằng nước micellar, sau đó là sữa rửa mặt dịu nhẹ, thay vì dùng sữa rửa mặt có chứa SLS sẽ dễ gây mụn và tổn thương da về lâu dài.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI