Sách giáo khoa năm học mới đã lên kệ

20/07/2023 - 19:41

PNO - Trong những ngày qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thiện những bước cuối cùng trong công tác phát hành, đưa sách giáo khoa ra thị trường nhằm phục vụ cho năm học mới.

Bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo và bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có mặt tại các hệ thống bán lẻ trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo và bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có mặt tại các hệ thống bán lẻ trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giá sách mới thấp hơn 4 - 6% so với sách mới năm ngoái

Sách giáo khoa (SGK) mới (lớp Bốn, lớp Tám và lớp Mười một theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018) thuộc bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, bộ Chân trời sáng tạo cũng đã có mặt tại hệ thống cửa hàng trực thuộc Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam. Sách mới đang tiếp tục được chuyển tới các địa phương trong tháng 7/2023 để đảm bảo cung ứng đầy đủ trước ngày khai giảng. 

Giá SGK lớp Bốn, Tám, Mười một của NXB Giáo dục Việt Nam thấp hơn 4 - 6% so với sách lớp Ba, Bảy, Mười theo chương trình mới của năm học trước. Do NXB Giáo dục Việt Nam đã tiết giảm lợi nhuận, giảm chi phí phát hành để điều chỉnh giá cho phù hợp thu nhập của số đông người tiêu dùng.

Được biết, SGK tái bản (gồm sách lớp Năm, Chín, Mười hai theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2000 và sách lớp Một, Hai, Ba, Sáu, Bảy, Mười theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018) đã được NXB Giáo dục Việt Nam phát hành từ ngày 1/5. 

Phụ huynh và học sinh có thể đến các cửa hàng thuộc hệ thống của NXB Giáo dục Việt Nam để mua sách trực tiếp hoặc trên kênh bán sách trực tuyến. Ngoài ra, SGK các lớp cũng đã được phát hành tại hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.

Nội dung biên soạn kỹ lưỡng, chất lượng in được cải tiến 

Có mặt tại cửa hàng sách giáo dục, số 231 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TPHCM, chúng tôi nhận thấy SGK theo chương trình mới được cải tiến về chất lượng in và đầu tư nội dung biên soạn. Một phụ huynh chia sẻ: “Đọc qua sách mới, tôi thấy chủ điểm bài học thú vị, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, gần gũi với đời sống thực tế nên tôi cho rằng các em sẽ hào hứng hơn với các tiết học. Những hoạt động học thông qua thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, giúp học sinh hình thành kỹ năng lập luận, phân tích ngữ liệu, từ đó sẽ ghi nhớ và vận dụng triệt để kiến thức”.

Trên tinh thần phát huy những điểm sáng của chương trình giáo dục phổ thông 2018, SGK mới xoay quanh trọng tâm phát triển năng lực của học sinh, cập nhật thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam.

Bộ sách được NXB Giáo dục Việt Nam, đội ngũ tác giả đặt trọn tâm huyết biên soạn, hướng học sinh đến mục tiêu vận dụng hiệu quả kiến thức phổ thông, kỹ năng mềm vào đời sống, hình thành phẩm chất cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỷ XXI.

Tình trạng in lậu SGK và dán tem NXB Giáo dục Việt Nam tràn lan trên thị trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập của học sinh về mặt truyền tải nội dung cũng như học sinh không kích hoạt được tài nguyên số. Để đảm bảo quyền lợi, phụ huynh nên tìm mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của NXB Giáo dục Việt Nam, cửa hàng sách uy tín.
Nhằm hỗ trợ mua SGK nhanh chóng, thuận tiện, phụ huynh có thể liên hệ theo đường dây nóng của NXB Giáo dục Việt Nam (0344.181.018) từ 8g đến 22g hằng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ. 

Phụ huynh và học sinh có thể đến các cửa hàng thuộc hệ thống của NXB Giáo dục Việt Nam để mua sách trực tiếp hoặc trên kênh bán sách trực tuyến.

Tại Hà Nội:
- Hệ thống cửa hàng Edubook (thông tin cửa hàng tại địa chỉ https://edubook.com.vn/).
- Hệ thống cửa hàng Ebdbook (thông tin cửa hàng tại địa chỉ https://ebdbook.vn/).
- Hệ thống cửa hàng Adcbook (thông tin cửa hàng tại địa chỉ https://adcbook.net.vn/).
- Cửa hàng sách tại 24-25 Liền kề 11 khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông.
Tại Đà Nẵng:
- Nhà sách Giáo dục 272 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê.
- Kênh bán sách trực tuyến tại: 
http://iseebooks.vn/.
Tại TPHCM:
- Cửa hàng Sách giáo dục: 231 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5. Kênh bán sách trực tuyến: https://phuongnamretail.vn/.
- Trung tâm Sách và Thiết bị giáo dục miền Nam: 240 Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5.
- Nhà sách và thiết bị trường học Nguyễn Tri Phương: 223 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5.
Tại TP Cần Thơ:
- Công ty cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Cửu Long: 93 Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều.

 Châu Khoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI