Rihanna giàu gấp mấy lần Taylor Swift?

02/06/2023 - 10:24

PNO - Trong danh sách những phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ do Forbes tổng hợp, Rihanna bỏ xa Taylor Swift trên bảng xếp hạng.

Danh sách những phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ được Forbes tung ra vào ngày 1/6 (giờ Mỹ). Bảng xếp hạng bao gồm các nữ doanh nhân, giám đốc, nghệ sĩ giải trí thành công nhất Hoa Kỳ. Danh sách này gồm 100 người, được chia nhỏ theo các nhóm ngành cụ thể.

Taylor Swift (trái) và Rihanna là 2 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất nước Mỹ ở lĩnh vực âm nhạc
Taylor Swift (trái) và Rihanna là 2 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất nước Mỹ ở lĩnh vực âm nhạc

Ở lĩnh vực âm nhạc, Rihanna là nghệ sĩ giàu có nhất tại Mỹ với tài sản ròng trị giá 1,4 tỉ USD vượt qua Taylor Swift ở vị trí thứ 2 với 740 triệu USD. Nếu xét trên tổng số 100 cá nhân được xếp hạng, Rihanna đứng thứ 20, còn Taylor Swift xếp hạng 34.

Lý giải cho sự chênh lệch gần gấp đôi giữa Rihanna và Taylor Swift, Forbes cho biết nguồn thu của ca sĩ Rihanna đến từ âm nhạc và thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty mà cô đã gầy dựng, trong khi Taylor Swift chỉ có thu nhập từ âm nhạc.

Trong năm qua, thương hiệu Fenty Beauty của Rihanna ăn nên làm ra với doanh thu tăng gấp đôi năm ngoái. Nữ ca sĩ cũng có 30% cổ phần trong thương hiệu đồ lót Savage x Fenty - công ty đã được định giá 1 tỉ USD.

Trong danh sách 100 phụ nữ giàu nhất còn có một số người nổi tiếng khác bao gồm “bà trùm truyền hình” Oprah Winfrey với khối tài sản ròng 2,5 tỉ USD (xếp thứ 13); Kim Kardashian với 1,2 tỉ USD (xếp thứ 21); Kylie Jenner với 680 triệu USD (xếp thứ 38); Madonna sở hữu 580 triệu USD (xếp thứ 45) vượt qua Beyonce - 540 triệu USD (thứ 48); Celine Dion có 480 triệu USD (xếp thứ 56)...

Ngoài ca hát, Beyonce lấn sân sang lĩnh vực thời trang
Ngoài ca hát, Beyonce lấn sân sang lĩnh vực thời trang và được cho là khá thành công

Trong danh sách kể trên, nhiều người nổi tiếng có nguồn thu lớn từ các thương hiệu kinh doanh cá nhân như thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp... giúp nâng tổng thu nhập lên cao hơn. Ví như Beyonce, ngoài ca hát, thời gian qua, cô lấn sân sang lĩnh vực thời trang với dòng sản phẩm Ivy Park được cho là khá thành công.

Top 3 phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ thuộc về Diane Hendricks - vị trí thứ 1, với 15 tỉ USD ở lĩnh vực vật tư xây dựng; vị trí thứ 2 thuộc về Judy Love & Family với khối tài sản 10,2 tỉ USD và vị trí thứ 3 do Judy Faulkner ở lĩnh vực chăm sóc nắm giữ với 7,4 tỉ USD.

Minh Tú (theo Forbes, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI