Ngày ấy - bây giờ:

'Quỳnh Dao nữ lang' Lưu Tuyết Hoa ra sao ở tuổi 62?

14/03/2021 - 12:12

PNO - Nói không với các biện pháp thẩm mỹ để níu giữ xuân sắc, nên Lưu Tuyết Hoa vẫn giữ được sự tự nhiên và linh hoạt trên các cơ mặt.


 

Mới đây, hình ảnh năm 16 tuổi của nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa bống dưng được nhiều người lan truyền trên mạng xã hội, với nhiều lời khen dành cho nữ tuyệt sắc của màn ảnh nhỏ một thời.
Mới đây, hình ảnh năm 16 tuổi của Lưu Tuyết Hoa được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Ở tuổi trăng tròn ấy, gương mặt nữ diễn viên đình đám của phim truyền hình Đài Loan một thời là tổng thể của từng đường nét, từ khuôn mặt trăng rằm đến đôi mắt to tròn, bờ môi nhỏ nhắn, sóng mũi nhỏ hài hòa cộng với vầng trán cao thanh thoát. Tất cả khiến cô mang vẻ đẹp nữ thần, như sương như khói.
Nói đến sao nữ thập niên 80, 90 từng làm điên đảo công chúng một thời, không thể không nhắc đến cái tên Lưu Tuyết Hoa.
Những thập niên 80, 90 thế kỷ trước, Lưu Tuyết Hoa là cái tên làm điên đảo công chúng màn ảnh nhỏ. Sở hữu chiều cao vượt trội, dáng người thanh mảnh, nữ diễn viên ngày ấy nổi bật so với các đồng nghiệp cùng trang lứa.
Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp thì tài năng diễn xuất động lòng người và có chiều sâu của Lưu Tuyết còn chinh phục người xem, giúp cô được mệnh danh là “nữ hoàng nước mắt” qua loạt phim để đời như Dòng sông ly biệt, Bên dòng nước, Người vợ câm, Ngọn cỏ bên bờ suối.
Gương mặt Lưu Tuyết Hoa không góc cạnh, cá tính mà nhẹ nhàng, thanh thoát, khiến phái nam ngã lòng vì nét mong manh dễ vỡ. Chính vì thế, các đạo diễn cũng thường giao cho nữ diễn viên những nhân vật có tính cách dịu dàng, số phận bi thương để lấy nước mắt người xem. Các vai diễn này đã định hình Lưu Tuyết Hoa là “nữ hoàng nước mắt” trên màn ảnh nhỏ.
Sinh trưởng trong một gia đình gia giáo, nên từ nhỏ Lưu Tuyết Hoa đã chịu sự quản lý gay gắt của bố mẹ, chuyên tâm học hành và sớm bộc lộ năng khiếu hội họa. Nhờ ngoại hình nổi bật, cô được mọi người khuyến khích trở thành diễn viên. Năm 19 tuổi, Tuyết Hoa được nhận vào công ty điện ảnh, chính thức chinh phục đam mê diễn xuất.
Sinh trưởng trong một gia đình gia giáo ở Bắc Kinh, từ nhỏ Lưu Tuyết Hoa đã chịu sự quản lý gay gắt của bố mẹ, chuyên tâm học hành và thể hiện năng khiếu hội họa. Năm Lưu Tuyết Hoa 9 tuổi, cả gia đình di cư sang Hồng Kông. Năm 19 tuổi, Lưu Tuyết Hoa được nhận vào một công ty điện ảnh, chính thức chinh phục đam mê diễn xuất. 
Đến năm 21 tuổi, nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong phim Thiếu nữ Từ Hy và Tiếu ngạo giang hồ, nhanh chóng được giới chuyên môn và các đạo diễn săn đón. Tận dụng thời cơ, Lưu Tuyết Hoa liên tục tỏa sáng trong loạt phim gắn liền với tên tuổi của nhà văn Quỳnh Dao.
Tuy nhiên, phải đến khi tham gia thị trường phim truyền hình Đài Loan, với những nhân vật của nhà văn Quỳnh Dao, Lưu Tuyết Hoa mới là cái tên được nhắc đến trên toàn châu Á. Cho đến hiện tại, trong danh sách "Quỳnh Dao nữ lang" (chỉ các diễn viên nữ thành danh qua những vai diễn do nhà văn Quỳnh Dao xây dựng - PV), cái tên Lưu Tuyết Hoa được xếp đầu tiên, với các phim như Xóm vắng, Dòng sông ly biệt, Tuyết Kha, Ngọn cỏ bên bờ suối...
Lưu Đức Khải
Từng có mối tình khắc cốt ghi tâm với Lưu Đức Khải, nhưng ngay trước khi 2 người chuẩn bị kết hôn, trong bụng đã có một sinh linh, Lưu Tuyết Hoa phát hiện Lưu Đức Khải có người khác. Vì quá đau buồn, nữ diễn viên bị sảy thai, buộc phải cắt bỏ tử cung để cứu lấy mạng sống. Từ đây, ước mơ làm mẹ của nữ diễn viên cũng chấm dứt.
Sự nghiệp Lưu Tuyết Hoa thăng hoa bao nhiêu thì đời riêng nhiêu ki kịch bấy nhiêu
Sự nghiệp Lưu Tuyết Hoa thăng hoa bao nhiêu thì đời riêng nhiều bi kịch bấy nhiêu. Sau khi chia tay với Lưu Đức Khải, nữ diễn viên gặp và nên duyên với nhà biên kịch Đặng Dục Côn. Những tưởng cả hai sẽ mãi hạnh phúc bên nhau thì bất ngờ Đặng Dục Côn rơi từ ban công chung cư, nơi 2 vợ chồng đang sinh sống, và qua đời vào năm 2011. 
Không chỉ mang đau thương vì người đầu ấp tay gối không còn, năm tháng đó, Lưu Tuyết Hoa còn phải chịu không ít điều tiếng bủa vây, cho rằng nữ diễn viên liên quan đến cái chết của chồng, dù cảnh sát điều tra đã khẳng định đó là tai nạn. 
Không chỉ mang đau thương vì người đầu ấp tay gối không còn, năm tháng đó, Lưu Tuyết Hoa còn phải chịu không ít điều tiếng bủa vây, cho rằng nữ diễn viên liên quan đến cái chết của chồng, dù cảnh sát điều tra đã khẳng định đó là tai nạn. 
Trong số các đại mỹ nhân nức tiếng một thời như Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền, Quan Chi Lâm… hầu hết đều rút lui khỏi làng giải trí thì chỉ duy nhất Lưu Tuyết Hoa vẫn còn miệt mài với nghiệp diễn. Nữ diễn viên tâm sự, sau cái chết của chồng, bà khỏa lấp chuyển nỗi đau bằng cách liên tục đóng phim, giúp bản thân cảm thấy nhẹ lòng hơn.
Hiện tại, nữ diễn viên sống một mình. Trong khi các mỹ nhân cùng thời như Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền, Quan Chi Lâm… hầu hết đều rút lui khỏi làng giải trí thì Lưu Tuyết Hoa vẫn miệt mài với nghiệp diễn. Nữ diễn viên tâm sự, chính việc đưa mình vào sự bận rộn, liên tục đóng phim đã giúp bà quên đi nỗi đau mất chồng.
Ngoài 60, dù không còn trẻ nhưng Lưu Tuyết Hoa vẫn giữ được khí chất sang chảnh bẩm sinh. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng theo thời gian Lưu Tuyết Hoa có thay đổi nhưng chỉ thay đổi từ nét đẹp tươi trẻ sang vẻ đẹp mặn mà hơn mà thôi. Cả ngày ấy và bây giờ bà đều sở hữu thanh sắc ấn tượng.
Ở tuổi 62, Lưu Tuyết Hoa vẫn giữ được khí chất sang chảnh. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng theo thời gian nữ diễn viên ít nhiều có sự thay đổi nhưng chỉ thay đổi từ nét đẹp tươi trẻ sang vẻ đẹp mặn mà hơn mà thôi. Cả ngày ấy và bây giờ, Tuyết Hoa đều sở hữu thanh sắc ấn tượng.
Không can thiệp bất kỳ biện pháp thẩm mỹ để níu giữ thanh xuân những đường nét trên gương mặt của Lưu Tuyết Hoa vẫn khá tự nhiên. Đôi mắt đen láy và sắc sảo ngày nào vẫn khiến khán giả thổn thức.
Không can thiệp bằng bất kỳ biện pháp thẩm mỹ nào để níu giữ thanh xuân nên những đường nét trên gương mặt của Lưu Tuyết Hoa vẫn khá tự nhiên. Đôi mắt đen láy và sắc sảo ngày nào vẫn khiến khán giả thổn thức.
Nhờ chế độ ăn uống hợp nên nữ diễn viên vẫn giữ được sắc vóc cân đối đáng ngưỡng mộ cùng gu thời trang được đánh giá rất tây và thời thượng. Xuất hiện trong các sự kiện, bà thường lựa chọn trang phục có kiểu dáng cổ điển, gam màu trung tính để nổi bật khí chất tao nhã của bản thân.
Nhờ chế độ ăn uống hợp lý, nữ diễn viên vẫn giữ được sắc vóc cân đối. Xuất hiện trong các sự kiện, nữ diễn viên gạo cội thường lựa chọn trang phục có kiểu dáng cổ điển, gam màu trung tính, tổng thể rất tao nhã.
Hiện tại, bà vẫn đều đặn nhận các dự án mới, chuyên đảm nhận cá vai mẹ chồng, nữ hoàng trong nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng như Cung tỏa tâm ngọc, Tân Hoàn Châu cách cách, Chân Hoàn truyện, Lục Trinh truyền kỳ..
Hiện tại, Lưu Tuyết Hoa vẫn đều đặn nhận các dự án mới, chuyên đảm nhận các vai mẹ chồng, thái hậu... trong nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng.

Chung Thu Hương 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI