Quyền năng phái đẹp

10/10/2020 - 18:25

PNO - Sáng 10/10, hơn 150 nữ thanh, sinh viên cùng tham dự buổi giao lưu với chủ đề “Quyền năng phái đẹp” do Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức.

“Người ta thường gọi phụ nữ là phái yếu. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phụ nữ là phái bị động”. Tiến sĩ - luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường - Trưởng ban Phổ biến giáo dục pháp luật Hội Luật gia TP.HCM, Trưởng ban Đối ngoại & hợp tác quốc tế, Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam - khẳng định như vậy tại buổi giao lưu.

Theo bà Thúy Hường, không những thế, chị em hoàn toàn có quyền làm chủ chính mình và làm chủ mọi thứ. Bên cạnh việc trau dồi tri thức, không ngừng học hỏi để trở thành người phụ nữ thông minh, sắc sảo, mạnh mẽ, độc lập và tỏa sáng theo cách riêng của mình. Phụ nữ còn có những “vũ khí bí mật” tạo nên quyền lực tối thượng của riêng mình, đó là sự dịu dàng, nữ tính, sự bền chí, uyển chuyển, khéo léo trong giao tiếp ứng xử…

Cùng chia sẻ chủ đề này với nữ luật sư, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam, Giám đốc chiến lược Trung tâm ứng dụng khoa học tâm lý & hướng nghiệp JobWay và ca sĩ Nam Cường đã dẫn dắt các bạn trẻ đi từ ngạc nhiên này đến thú vị khác.

 

Những câu chuyện về những người phụ nữ bản lĩnh, tự tin, thành công trên nhiều lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, thể thao, kinh doanh, chính trị… đã được các diễn giả cùng chia sẻ. Tiến sĩ Đào Lê Hòa An cho rằng, thế mạnh, quyền năng của người phụ nữ khi thành công ngoài xã hội luôn phải được nhìn nhận cao hơn nam giới bởi thực chất trong cuộc sống, để đạt được thành công như vậy, các chị đã nỗ lực gấp đôi nam giới. Còn ca sĩ Nam Cường cho rằng, con người hiện đại cần xóa định kiến nữ là phái yếu. Anh cho rằng cái yếu đuối sinh học ấy chỉ là vẻ ngoài, còn nội lực chưa chắc nam giới đã hơn các chị về lòng kiên nhẫn, ý chí vươn lên, đức hy sinh, lòng vị tha…

Chương trình giao lưu sôi nổi, hào hứng
Chương trình giao lưu sôi nổi, hào hứng

 

Không khí chương trình giao lưu cởi mở, thân tình khiến nhiều bạn trẻ không ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của mình về vẻ đẹp và quyền lực của người phụ nữ hiện đại. Nguyễn Huy Quang, sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng khẳng định: “Tôi thấy vai trò của người phụ nữ hôm nay đã ngang bằng, thậm chí trong nhiều lĩnh vực còn nổi trội hơn nam giới. Vì thế tôn trọng phụ nữ là việc người đàn ông hiện đại phải làm”.

Bà Nguyễ Trần Phượng Trân- Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (Thứ ba từ trái sang) đã tham dự cùng các bạn trẻ trong suốt chương trình
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (giữa) tham dự chương trình cùng các bạn trẻ 

Theo bà Phan Thị Bích Hường - Giám đốc Nhà văn hóa Phụ nữ - chương trình giao lưu do Nhà Văn hóa Phụ nữ phối hợp với Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức vừa có ý nghĩa hưởng ứng 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, vừa tạo điều kiện để cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhất là các bạn nữ sinh viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như bí quyết trong cuộc sống. Bà Hường hy vọng, chương trình sẽ góp phần giúp chị em nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội, từ đó tích cực tự học tập, rèn luyện, phát huy quyền năng, lợi thế để không ngừng phát triển bản thân, ngày càng thành công và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển phụ nữ và bình đẳng giới”.

Hạnh Chi

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI