Quốc tế thiếu nhi 1/6: Nhiều hàng khuyến mãi, ít sân chơi

24/05/2013 - 16:14

PNO - PN - Đón đầu ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, các đơn vị kinh doanh tung ra hàng loạt chương trình giảm giá đến 50% và nhiều chương trình “đại hạ giá”, “giá sốc”, “mua 2 tặng 1”… Tuy nhiên, ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu...

Các cửa hàng chuyên doanh đồ chơi trẻ em tại TP.HCM trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận)… luôn vắng khách. Năm nay, thị trường đồ chơi có thêm mô hình “nhân vật Gangnam Style” nhiều kích cỡ, giá 35.000 - 138.000đ được nhiều trẻ chuộng. Nhìn chung, phần lớn các mẫu đồ chơi trẻ em đều có xuất xứ Trung Quốc (TQ). Ghé một số nhà sách, siêu thị uy tín để chọn đồ chơi cho trẻ, khách cũng khó tìm được món nào “made in Việt Nam”, nếu có thì chỉ là những loại đồ chơi đơn điệu như xếp hình; lắp ráp chữ, số bằng nhựa, gỗ. Còn lại, từ búp bê, thú nhồi bông đến ô tô, siêu nhân… toàn là đồ chơi nhãn ghi “made in China”. Dịp này, tình hình nhập lậu đồ chơi trẻ em cũng tăng mạnh. Chi cục Quản lý thị trường (CC QLTT) TP.HCM vừa thu giữ hơn 2.100 đồ chơi trẻ em TQ (xếp hình, đĩa bay, lục lạc dây, xe, thú nhồi bông…) nhập lậu. CC QLTT Hà Nội cũng thu giữ gần 5.000 đồ chơi không giấy tờ, hầu hết có nguồn gốc TQ.

Quoc te thieu nhi 1/6: Nhieu hang khuyen mai, it san choi

Ảnh minh họa: Internet

Với mặt hàng thời trang thiếu nhi, nhiều cửa hàng đẩy mạnh khuyến mãi, nhưng mức giảm giá cao (trên 40%) phần lớn rơi vào những mẫu đồ cũ; còn mẫu mới giảm chỉ từ 10-15% nên không hấp dẫn khách mua. Các mẫu váy, áo, quần cho trẻ giá tầm 50.000 - 120.000đ/cái được nhiều khách chọn hơn loại giá cao.

Sân chơi giải trí cho trẻ dịp 1/6 cũng kém sôi động, chỉ xoay quanh những chương trình theo “mùa vụ” tại các điểm Đầm Sen, Suối Tiên, rạp phim, sân khấu kịch thiếu nhi… Bên cạnh đó, có thêm một vài chương trình vui chơi cho trẻ do các siêu thị tổ chức như: thi vẽ tranh, thi làm bánh mì, thi hát karaoke, thi nặn tượng và xem xiếc thú, ảo thuật… Nhìn chung, so với mọi năm, các chương trình không hấp dẫn, nhiều nơi “ăn theo” môtíp cũ, các trò chơi lặp lại nên trẻ dễ nhàm chán. Các sân chơi bổ ích cho trẻ cả về vận động trí não lẫn thể chất và mang tính chuyên nghiệp càng ít. Tuy một số siêu thị khai thác thêm các khu vui chơi cho trẻ nhưng thiếu đầu tư hoặc ủy thác cho các đơn vị tự doanh nên trò chơi khá “nghèo nàn”, chỉ vài trò như nhà banh, thú nhún, không đủ thu hút nhiều lứa tuổi. Một số điểm vui chơi có đầu tư, quy mô lớn, nhiều trò chơi như khu vui chơi LotteMart, TiniWorld, Kiz Citi… nhưng giá vé khá cao nên nhiều trẻ không có điều kiện tham gia, chưa kể có nơi còn hạn chế giờ chơi.

 Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI