Quảng Nam: Kiểm điểm nhiều đơn vị để sót hỗ trợ cho chốt phòng chống dịch COVID-19

28/03/2024 - 10:23

PNO - Lực lượng tham gia trực tại hàng loạt điểm chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị quên không hỗ trợ chế độ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn vừa ký công văn chỉ đạo các sở, ngành thanh toán kinh phí cho lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Hàng loạt chốt kiểm soát dịch ở Quảng Nam bị bỏ quên chi trả chế độ hỗ trợ
Hàng loạt chốt kiểm soát dịch ở Quảng Nam bị bỏ quên chi trả chế độ hỗ trợ

Theo đó, có 15 chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc các huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Hiệp Đức và Bắc Trà My đã bị sót trong quá trình tổng hợp hồ sơ. Đến nay, các lực lượng này chưa được chi hỗ trợ theo quy định với tổng số tiền hơn 421 triệu đồng.

Sau khi nhận được kiến nghị của ngành công an và y tế, UBND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo lên Thường trực HĐND cùng cấp đề nghị thống nhất chi hỗ trợ lực lượng tham gia tại các điểm chốt kiểm soát dịch COVID-19 nêu trên.

Sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị, địa phương liên quan tổng hợp rà soát lại toàn bộ các chi phí còn lại đã chi phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 (không để xảy ra trường hợp thiếu sót sau này).

Đồng thời, làm dự thảo báo cáo để lấy ý kiến thành viên Ban cán sự đảng UBND tỉnh trước khi hoàn thiện, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm xử lý các bước tiếp theo.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra thiếu sót trong quá trình tổng hợp số liệu, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19; đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện về số lượng, danh sách đối tượng, số liệu báo cáo thực tế của cơ quan, đơn vị mình.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI