Quận 12 xây dựng 11 “Điểm tựa yêu thương” cho trẻ em

25/08/2023 - 20:38

PNO - Chiều tối 24/8, Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (TPHCM) ra mắt câu lạc bộ "Mẹ đỡ đầu" và “Điểm tựa yêu thương” tại số 38F5, khu phố 4.

Mô hình “Điểm tựa yêu thương” do Hội LHPN quận 12 xây dựng và phường Tân Hưng Thuận là đơn vị đầu tiên triển khai. Dự kiến đến cuối năm 2023, toàn quận sẽ có thêm 10 “Điểm tựa yêu thương” nữa tại 10 phường còn lại.

“Điểm tựa yêu thương” đầu tiên của quận 12 đặt tại địa chỉ 38 F5, tổ 8, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận.
“Điểm tựa yêu thương” đầu tiên của quận 12 đặt tại địa chỉ 38F5, tổ 8, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận.

 

Nhân dịp ra mắt “Điểm tựa yêu thương”, Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận tặng quà 13 trẻ mồ côi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi phần gồm tập, gạo và bánh kẹo. Ngoài ra, 2 em trong số này được hội hỗ trợ thêm mỗi em 500.000 đồng. Trong ảnh, bà Nguyễn Ngọc Yến – Phó chủ tịch Hội LHPN quận 12 – trao quà cho các em.
Nhân dịp ra mắt “Điểm tựa yêu thương”, Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận tặng quà cho 13 trẻ mồ côi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi phần gồm tập, gạo và bánh kẹo. Ngoài ra, 2 em trong số này được hội hỗ trợ thêm 500.000 đồng/em. Trong ảnh, bà Nguyễn Ngọc Yến - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 12 - trao quà cho các em.

“Điểm tựa yêu thương” đặt tại trụ sở các khu phố, địa chỉ tin cậy cộng đồng hoặc nhà của các "mẹ đỡ đầu" trẻ mồ côi. Địa chỉ này hướng tới việc chăm lo, bảo vệ trẻ thông qua các buổi hướng dẫn kỹ năng sống, tuyên truyền pháp luật, thăm khám sức khỏe, trao quà nhân dịp lễ, tết, đầu năm học mới.

Câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu” của phường Tân Hưng Thuận có 22 chị. Các chị là những người sẽ luân phiên có mặt hỗ trợ trẻ em khi cần tại “Điểm tựa yêu thương” số 38 F5, tổ 8, khu phố 4.
Câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu” của phường Tân Hưng Thuận có 22 chị. Các chị là những người sẽ luân phiên có mặt hỗ trợ trẻ em khi cần tại “Điểm tựa yêu thương” số 38F5, tổ 8, khu phố 4.

Khi đối mặt các vấn đề về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, bị bạo hành, lạm dụng… các em có thể tìm tới đây để được bảo vệ, tiếp sức kịp thời. Đây cũng là nơi sinh hoạt của các câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu” trên địa bàn, giúp chị em có dịp trao đổi, lắng nghe câu chuyện của nhau và của các con mà mình đang nhận chăm lo.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI