Quận 11: Vận động hội viên, phụ nữ hạn chế đốt vàng mã, phòng cháy chữa cháy

25/08/2018 - 07:47

PNO - Lễ Vu lan không chỉ dừng lại ở việc cúng lễ, hóa vàng, mà trọng tâm là hướng đến làm điều thiện.

Ngày 24/8, Ban Thường vụ Hội LHPN quận 11 tổ chức đoàn đến thăm các chùa và tăng, ni, phật tử trên địa bàn quận nhân dịp Lễ Vu Lan. Những ngày tháng Bảy âm lịch này, tín đồ Phật giáo, người dân bước vào nhiều đại lễ, theo phong tục, việc đốt vàng mã cũng nhiều hơn, trên địa bàn quận 11, TP.HCM cũng không ngoại lệ.

Quan 11: Van dong hoi vien, phu nu han che dot vang ma, phong chay chua chay
Lãnh đạo Hội LHPN Q.11 thăm và chúc mừng các chùa, ni sư nhân mùa Vu Lan.
Quan 11: Van dong hoi vien, phu nu han che dot vang ma, phong chay chua chay
Mùa Vu Lan, các chùa chiền, tịnh xá có đông đảo phật tử đến viếng, cũng là dịp nhiều người đốt vàng mã gửi đến vong nhân. Dịp này, Hội LHPN và các tăng ni nhắc nhở vãng khách, phật tử cẩn trọng trong việc hóa vàng.

Lễ Vu lan (dịp rằm tháng Bảy) đã trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân, phù hợp với tín ngưỡng thờ tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt. Đặc biệt nhân dịp lễ Vu lan, mỗi người đều mong muốn làm những việc có ý nghĩa thiết thực để tỏ lòng biết ơn, báo hiếu tổ tiên, cha mẹ.

Bởi vậy, lễ Vu lan không chỉ dừng lại ở việc cúng lễ, hóa vàng, mà trọng tâm là hướng đến làm điều thiện; tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên; nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, thầy cô giáo - những người dạy dỗ, truyền đạt tri thức cho con người; tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh mang lại độc lập, chủ quyền thiêng liêng cho đất nước và làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn.

Dịp này, Hội LHPN quận đã tuyên truyền đến các gia đình, cán bộ, hội viên, phụ nữ có đạo hạn chế đốt vàng mã, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy để có một mùa Vu lan ý nghĩa, ấm áp.

Tin: Trúc Anh - Ảnh: Hoa Lục Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI