Quận 1: Giới thiệu những gương sáng phụ nữ về các Chi, Tổ hội

29/08/2018 - 19:10

PNO - Hội thi nhằm tăng cường giáo dục truyền thống của phụ nữ Việt Nam, nhắc nhở hội viên rèn luyện các phẩm chất “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ với phụ nữ…

Ngày 29/8, Hội LHPN Quận 1 tổ chức hội thi Kể chuyện gương sáng phụ nữ quanh tôi - lần 5 năm 2018.

Hội thi nhằm tăng cường giáo dục truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, thực hiện cuộc vận động rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, học tập và làm theo “Lời dạy của Bác Hồ đối với Phụ nữ”.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để vôn vinh những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ; phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong việc góp phần tham gia xây dựng, bảo vệ, phát triển Quận 1, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Quan 1: Gioi thieu nhung guong sang phu nu ve cac Chi, To hoi
Hơn 100 cổ động viên đến cổ vũ cho hội thi
Quan 1: Gioi thieu nhung guong sang phu nu ve cac Chi, To hoi
Qua phần thi kể chuyện, các thí sinh cũng gửi những bó hoa tươi thắm đến người mình thần tượng.
Quan 1: Gioi thieu nhung guong sang phu nu ve cac Chi, To hoi
Các đội đều có sự đầu tư trong trang phục lẫn phong thái biểu diễn.
Quan 1: Gioi thieu nhung guong sang phu nu ve cac Chi, To hoi
Các cô dì trong những động tác múa điêu luyện, uyển chuyển.

Với sự tham gia của 10 đội thi, cùng 30 thí sinh đến từ Hội LHPN 10 phường, hội thi diễn ra sôi nổi liên tục gần 4 giờ đồng hồ với ba phần thi: kiến thức, kể chuyện và phần thi kỹ năng.

Ở phần thi kiến thức, mỗi thí sinh đại diện đơn vị chọn số thứ tự bất kì trên màn hình, bên trong đó là hình ảnh về Bác Hồ qua từng sự kiện, qua đó, các chị em vận dụng kiến thức của mình để đoán đúng giai đoạn và hoạt động đó là gì.

Còn ở phần thi kể chuyện, đại diện mỗi đội thuyết trình về một tấm gương phụ nữ trong địa bàn nơi mình sinh sống. Với những tiêu chí gắt gao như bố cục câu chuyện phải chặt chẽ, rõ ràng, đúng chủ đề, bài viết phải hay, diễn đạt đầy đủ nội dung, phong thái khi trình bày phải tự tin, lưu loát, rõ ràng, và điểm cộng thêm nếu như có video clip hoặc power point minh họa. Phần thi cuối cùng là về kỹ năng, mỗi đội bốc thăm trước đó một bài hát, sau đó tập luyện là trình diễn.

Có thể nói, cuộc thi năm nay, Hội LHPN quận 1 đã có sự đầu tư nhất định, hình thức, nội dung thi đều sáng tạo, đổi mới nhưng vẫn giữ được tính chất cốt lõi của Hội thi: lan tỏa những chân dung sống đẹp.

Ngay sau hội thi, Ban tổ chức đã giới thiệu các chân dung phụ nữ tiêu biểu về các Chi, Tổ hội nhằm thu hút được hội viên, phụ nữ, đặc biệt là các nữ thanh niên quan tâm, chia sẻ và làm theo những tấm gương tốt đẹp của người đi trước. Hội thi cũng là nơi cán bộ Hội ở các cơ sở có cơ hội được giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Kết quả, giải nhất toàn hội thi thuộc về  đơn vị phường Bến Nghé kể về chân dung cô Lê Thị Bé nguyên Chủ tịch Hội LHPN phường. 

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI