Phụ nữ mà có những dấu hiệu này thì cần đi khám ngay

22/08/2016 - 11:52

PNO - Chị em đừng chủ quan nhé, vì cơn đau tim có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Phụ nữ thường không có các triệu chứng đau tim thường thấy như ở đàn ông, ví dụ như triệu chứng đau tức ngực rồi dần dần lan xuống cánh tay. Mặc dù những triệu chứng thông thường này hoàn toàn có thể xuất hiện ở phụ nữ,  nhưng cũng có rất nhiều các triệu chứng không rõ ràng hoặc thậm chí là không bộc phát khác mà họ có thể đã bỏ qua.

Hãy cùng tìm hiểu 6 triệu chứng báo hiệu bệnh đau tim dưới đây thường xảy ra ở phụ nữ:

1. Đau tức ngực hoặc khó chịu

Đau tức ngực là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh đau tim, nhưng nhiều phụ nữ có thể trải nghiệm cơn đau ngực này rất khác so với nam giới. Họ có thể cảm thấy tim mình như đang siết chặt lại hoặc đang nở ra quá mức, và cơn đau có thể ở bất cứ đâu ở khoang ngực, không chỉ ở phía bên trái. Giám đốc Khoa tim mạch phụ nữ của trường Đại học California, San Francisco - Rita Redberg nói rằng: “Thực sự là không thoải mái chút nào khi phải trải qua cơn đau tim. Lúc đó tim bạn sẽ cảm giác như một chiếc mỏ cặp đang bị siết thật chặt lại vậy.”
 

Phu nu ma co nhung dau hieu nay thi can di kham ngay
Đau tức ngực thường xuyên rất dễ là triệu chứng của căn bệnh đau tim.

2.  Cơn đau xuất hiện ở cánh tay, lưng, cổ hoặc quai hàm

Cơn đau ở những bộ phận này thường phổ biến ở nữ giới hơn là nam giới. Phụ nữ có thể luôn cho rằng các triệu chứng đau tim sẽ chỉ xuất hiện ở ngực và cánh tay trái, chứ không nghĩ chúng sẽ xuất hiện ở lưng hoặc ở quai hàm. Cơn đau có thể diễn ra từ từ hoặc xảy đến đột ngột, chúng có thể sẽ suy yếu dần trước khi trở thành cơn đau cực độ. Nếu bạn đang ngủ, cơn đau này có thể khiến bạn tỉnh dậy ngay lập tức. Bác sĩ tim mạch C. Noel Bairey Merz, giám đốc khoa Tim mạch phụ nữ Streisand Barbra tại Cedars - Trung tâm Y tế Sinai ở Los Angeles (Mỹ) khuyên rằng: “Bạn nên đến gặp và báo cáo lại với bác sĩ những triệu chứng bất thường ở bất kì bộ phận nào phía trên thắt lưng của bạn mà bạn cảm nhận được.”

3. Đau bụng

Thỉnh thoảng, triệu chứng đau bụng báo hiệu căn bệnh đau tim thường bị nhầm lẫn với chứng ợ nóng, cảm cúm hay loét dạ dày. Bác sĩ tim mạch Nieca Goldberg, giám đốc y tế của Trung tâm Tisch Joan H. về sức khỏe phụ nữ tại Trung tâm Y tế NYU Langone ở New York cho biết nhiều phụ nữ cảm nhận được áp lực khủng khiếp ở phần bụng như thể có một con voi đang ngồi trên bụng họ vậy.

4. Khó thở, buồn nôn hoặc chóng mặt

Nếu bạn tự nhiên thấy khó thở không vì lí do gì, đặc biệt là nếu bạn cũng có một hoặc các triệu chứng kể trên thì nhiều khả năng bạn có thể sắp phải trải qua một cơn đau tim. Bác sĩ Goldberg nói rằng: “Điều này có nghĩa là bạn cảm thấy như mình vừa chạy ma-ra-ton vậy mặc dù bạn không hề di chuyển một bước nào.”

Phu nu ma co nhung dau hieu nay thi can di kham ngay
Hãy cẩn thận với những cơn đau bụng bất thường của bạn.

5. Toát mồ hôi

Đột nhiên thấy lo lắng, toát mồ hôi hột là những triệu chứng rất dễ thấy ở phụ nữ khi họ phải trải qua cơn đau tim. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang bị toát mồ hôi vì stress chứ không phải toát mồ hôi vì tập thể dục hay vừa ở ngoài trời nắng nóng. Bác sĩ Bairey Merz khuyên rằng bạn nên đi kiểm tra ngay nếu bạn không thường toát mồ hôi như vậy hoặc toát mồ hôi mà không vì bất kì lí do nào.

6. Mệt mỏi

Một số phụ nữ bị đau tim sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, thậm chí khi họ chỉ ngồi yên một chỗ trong một khoảng thời gian dài hoặc không di chuyển nhiều. Bác sĩ Goldberg nói rằng: “Các bệnh nhân liên tục kêu ca về sự mệt mỏi và cảm giác khó thở ở lồng ngực. Họ nói rằng họ không thể làm những việc đơn giản nhất như việc đi vào phòng tắm.”

Không phải ai cũng trải qua những triệu chứng này. Nhưng nếu bạn cảm thấy có các triệu chứng khác biệt ở ngực, đặc biệt khi bạn gặp phải một hoặc nhiều những triệu chứng kể trên, hãy gọi cấp cứu ngay.


Hoàng Anh
(Nguồn: webmd)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI