Phụ nữ có nhiều lợi thế khi tham gia tư vấn cộng đồng

12/01/2022 - 11:00

PNO - Ngày 11/1, Hội LHPN Q.7 tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò thành viên Tổ tư vấn cộng đồng (TTVCĐ) về hỗ trợ phụ nữ yếu thế và phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

60 thành viên nòng cốt đã trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ - trẻ em; đặc biệt phát huy vai trò thành viên TTVCĐ trong việc hỗ trợ phụ nữ yếu thế và phụ nữ bị ảnh hưởng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua, những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong thực hiện.

Khoảng 60 thành viên nòng cốt tại các Tổ Tư vấn cộng đồng tham dự tọa đàm
Khoảng 60 thành viên nòng cốt tại các tổ tư vấn cộng đồng tham dự tọa đàm

Nhiều ý kiến cũng đề cập đến những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện vãng gia - tư vấn - tham vấn - kết nối - vãng gia, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm xử lý tình huống, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần chăm lo tốt đời sống cho các đối tượng phụ nữ yếu thế tại địa bàn dân cư.

Đánh giá hiệu quả hoạt động mô hình từ năm 2012 tới nay, chị Huỳnh Thị Xuyên - thành viên TTVCĐ KP.5, P.Tân Thuận Đông - nhận định: “Hội viên Hội phụ nữ có nhiều lợi thế khi tham gia TTVCĐ bởi có sự kết nối trong hệ thống hội viên. Do đó, nếu nhận được sự đồng hành, phối hợp của các cấp chi ủy khu phố, TTVCĐ sẽ phát huy 100% hiệu quả”.

Trong năm 2021, thành viên Tổ Tư vấn cộng đồng đã hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ yếu thế
Trong năm 2021, thành viên tổ tư vấn cộng đồng đã hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ yếu thế

Hội LHPN Q.7 hiện có 50  TTVCĐ với 328 thành viên, đã tư vấn và hòa giải nhiều trường hợp tranh chấp trên địa bàn với những nội dung liên quan đến hôn nhân gia đình, phân chia tài sản sau khi ly hôn, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, mâu thuẫn và bạo hành gia đình, tranh chấp đất đai… Năm 2021, trong tình hình dịch Covid-19, các thành viên TTVCĐ tập trung giám sát và nắm bắt thông tin phản ánh hàng ngày của hội viên, phụ nữ và người dân về thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI