Phụ huynh xôn xao trước thông báo “chưa tiêm vắc xin COVID-19 không được đến trường”

02/12/2021 - 17:50

PNO - Mới đây, nhiều phụ huynh có con học tại Trường THCS Mỹ Hạnh xôn xao trước thông tin học sinh chưa tiêm vắc xin COVID -19 không được đến trường.

Theo thông báo số 29 ngày 30/11 của hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh (H.Đức Hòa, Long An) thì ban giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phải cập nhật lý do với những học sinh chưa tiêm vắc xin COVID-19.

“Cụ thể bao nhiêu em bị F0, bao nhiêu em bị bệnh không tiêm được, bao nhiêu em chưa đi tiêm, bao nhiêu em phụ huynh không đồng ý tiêm. Nếu sau này vào học trực tiếp mà học sinh chưa tiêm thì không được vào học”, thông báo này nêu.

Thông báo khiến nhiều phụ huynh xôn xao - Ảnh: Mạng xã hội
Thông báo khiến nhiều phụ huynh xôn xao - Ảnh: Mạng xã hội

Thông báo của hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh đã khiến nhiều phụ huynh xôn xao.

“Tôi không hiểu nhà trường đưa ra quy định không cho học sinh đến trường nếu chưa tiêm vắc xin là dựa vào quy định nào của ngành giáo dục? Là phụ huynh, ai cũng muốn con mình được bảo vệ nhưng bản thân con tôi có cơ địa dị ứng nên tôi chưa yên tâm cho con tiêm vắc xin.

Nhà trường cấm con tôi đến trường nếu chưa tiêm vắc xin, nhưng nếu tiêm lỡ con tôi xảy ra các vấn đề về sức khỏe thì ai chịu trách nhiệm. Thông báo này có khác nào ép học sinh phải tiêm vắc xin mà không cần biết đến sức khỏe của các con thế nào?”, chị N.H.T - phụ huynh trên địa bàn huyện Đức Hòa nói.

Cùng chung băn khoăn với phụ huynh này, nhiều phụ huynh khác cũng cho rằng tiêm vắc xin cho con là tùy thuộc vào việc phụ huynh có tự nguyện hay không. Không tiêm thì không cho học sinh đi học là việc rất vô lý vì quyền được học tập của học sinh tại sao lại ngăn cấm?

Về vấn đề này, đại diện Sở GD-ĐT Long An cho biết sở hiện không quy định học sinh phải ở nhà vì chưa tiêm vắc xin.

Được biết, hiện tại Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa đã liên hệ và yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh thu hồi ngay thông báo về việc không cho học sinh đến trường nếu chưa tiêm vắc xin để tránh hiểu lầm.

Hiện tại, Long An đã có kế hoạch cho học sinh quay lại trường. Theo đó, học sinh cấp THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 06/12/2021. Học sinh cấp THCS đi học trở lại kể từ ngày 20/12/2021 và học sinh cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại kể từ ngày 03/01/2022.

Trước đó 1 tháng, tỉnh Long An cũng đã cho học viên, sinh viên từ đủ 18 tuổi trở lên tại các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng, trường cung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo trình độ trung cấp trở lên quay trở lại trường, cơ sở giáo dục để học trực tiếp.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp UBND các địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường; đồng thời tổ chức dạy bù đảm bảo thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Theo Sở GD-ĐT Long An, để học sinh đến trường học trực tiếp an toàn đơn vị này cũng đã xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 và được UBND tỉnh Long An phê duyệt.

Theo đó, trước khi học sinh đi học trở lại, các cơ sở giáo dục tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ học sinh để tuyên truyền và phổ biến đến phụ huynh học sinh phối hợp tốt với nhà trường để thực hiện nghiêm túc các nội dung của quy trình trước khi học sinh đến trường, yêu cầu học sinh thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế sau khi đến trường.

Cùng với đó, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về việc tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19, bảo đảm 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh được tiêm ngừa khi học sinh trở lại trường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI