Chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 học sinh có được đến trường như các bạn?

01/12/2021 - 18:32

PNO - Không có quy định nào nói học sinh không được đến trường học trực tiếp khi chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo thống kê về tình hình tiêm vắc xin phòng COVID-19 học sinh trên địa bàn thì cho đến thời điểm hiện tại, TP. Hà Nội  đã tiêm được 283.250 mũi/307.799 cho trẻ từ 15-17 tuổi (đạt 92,02%) và tiêm được 143.103 mũi/394.045 cho trẻ từ 12-14 tuổi (đạt 36,31%).

Vì nhiều lý do nên lần này gia đình anh Trần Quang Hưng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quyết định chưa đăng ký cho con trai học lớp 10 tiêm vắc xin. Nhưng mấy ngày nay gia đình anh Hưng rất hoang mang trước thông tin những học sinh chưa tiêm vắc xin sẽ không được đến trường như những học sinh khác, thậm chí những học sinh này bị gom lại học ở một lớp riêng biệt hoặc bị ở nhà học trực tuyến...

“Mấy hôm nay hội phụ huynh trong lớp con tôi xôn xao vì có mấy bạn chưa tiêm vắc xin. Nhiều phụ huynh còn nói, thời gian tới khi trường học mở cửa, để đảm bảo cho các con nên sẽ lấy ý kiến các phụ huynh trong lớp về việc yêu cầu những học sinh nào chưa tiêm vắc xin thì tổ chức học riêng hoặc học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho những em đã tiêm vắc xin rồi.

Tôi phản đối đề xuất này vì làm như thế là phân biệt đối xử và không công bằng với học sinh chưa tiêm vắc xin”, anh Hưng nói.

Hiện không chỉ anh Hưng mà nhiều phụ huynh có con học THPT nhưng chưa tiêm vắc xin cũng cùng chung lo lắng như vậy.

Hà Nội đã tiêm được 283.250 mũi/307.799 cho trẻ từ 15-17 tuổi (đạt 92,02%) - Ảnh: Đại Minh
Hà Nội đã tiêm được 283.250 mũi/307.799 cho trẻ từ 15-17 tuổi (đạt 92,02%) - Ảnh: Đại Minh

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V Lômônôxốp nói rằng - không có chuyện cấm học sinh đến trường vì chưa tiêm vắc xin. “Không có quy định nào nói học sinh không được đến trường học trực tiếp khi chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19. Có điều, với những học sinh chưa tiêm vắc xin thì cơ sở giáo dục phải làm công tác tư vấn để học sinh không bị kỳ thị cũng như thực hiện tốt các khuyến cáo về 5K”, ông Tùng nói.

Cùng chung quan điểm với thầy Tùng, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì (Hà Nội) cũng cho rằng đối với những học sinh chưa tiêm vắc xin COVID-19 vì nhiều lý do thì các em vẫn được đến trường như những học sinh khác vì quyền đến trường học tập của các em là như nhau.

“Nhà trường, thầy cô chỉ cần chú ý với những học sinh chưa tiêm vắc xin thì cần được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn như làm sao để đảm bảo an toàn khi đến trường, rồi ứng xử thế nào khi bị bạn học khác kỳ thị chuyện tiêm vắc xin để các em không gặp các khó khăn trong quá trình hòa đồng cùng các bạn trong lớp”, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì nói.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI