Phòng tránh lây truyền HIV hiệu quả

20/05/2019 - 18:00

PNO - 30 nguời, trong đó 18 nam là những người lao động phổ thông như chạy xe ôm, làm móng tay dạo, buôn bán cafe được tham gia xét nghiệm HIV miễn phí tại chỗ.

Tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Hội LHPN quận Tân Phú phối hợp cùng Trung tâm CTXH Ánh Dương tổ chức chuyên đề "Nâng cao nhận thức về dự phòng lây truyền HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong cộng đồng".

Phong tranh lay truyen HIV hieu qua
Truyền thông về các biện pháp phòng tránh lanh truyền HIV

Tại buổi nói chuyện, rất đông người dân, người lao động và phụ nữ sinh sống trên địa bàn phường Phú Thạnh tham dự. Nhiều nội dung được trình bày liên quan đến HIV như các biện pháp phòng tránh lây truyền HIV, các bệnh lây truyền qua đường tình dục; dự phòng lây truyền từ mẹ sang con; lợi ích của việc xét nghiệm HIV và điều trị bệnh sớm; không kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm và gia đình người nhiễm; hiểu đúng việc phơi nhiễm HIV để có cách phòng ngừa hiệu quả.  

Tại đây, Trung tâm CTXH Ánh Dương và Hội đã tổ chức xét nghiệm HIV miễn phí tại chỗ cho 30 nguời, trong đó 18 nam là những người lao động phổ thông như chạy xe ôm, làm móng tay dạo, buôn bán café...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI