Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM: Thí sinh được mang đồng hồ cơ vào phòng thi

25/06/2023 - 11:14

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho biết, thí sinh được mang vật dụng thiết yếu vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó có đồng hồ cơ. Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các điểm thi phổ biến đầy đủ, rõ ràng việc này cho thí sinh nắm rõ.

Sau khi Báo Phụ nữ TPHCM có bài phản ánh về việc "Thí sinh TPHCM không được mang đồng hồ cơ vào phòng thi?", Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam khẳng định, thí sinh được phép mang vào phòng thi vật dụng thiết yếu để đảm bảo sức khoẻ, bản thân, bao gồm đồng hồ cơ. 

Cụ thể, ông Lê Hoài Nam thông tin, hiện nay theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD-ĐT quy định, những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi, bao gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Thí sinh TPHCM được mang vào phòng thi vật dụng thiết yếu liên quan đến việc đảm bảo sức khoẻ, bản thân
Thí sinh TPHCM được mang vào phòng thi vật dụng thiết yếu liên quan đến việc đảm bảo sức khoẻ 

“Như vậy, thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng thiết yếu liên quan đến việc đảm bảo sức khoẻ, bản thân như quần áo, giầy dép, kính mắt, nước uống, thuốc chữa bệnh… Các vật dụng này phải không chứa thông tin phục vụ mục đích gian lận thi cử và không có các tính năng lưu giữ, thu phát, truyền, nhận thông tin, hình ảnh dưới mọi hình thức” - ông Lê Hoài Nam nhấn mạnh. 

Ông Lê Hoài Nam cho hay, Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các điểm thi phổ biến đầy đủ, rõ ràng việc này cho thí sinh nắm rõ, kiểm tra và nhắc nhở thí sinh nắm rõ thông tin các vật dụng được phép mang vào phòng thi. Mọi trường hợp vi phạm, dù vô tình hay cố ý đều sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngoài ra, ông Lê Hoài Nam cho biết, theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tại các điểm thi ở TPHCM đều sẽ được bố trí một khu vực bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh, khu vực này cách các phòng thi tốt thiểu 25m để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi.

Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay, TPHCM phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an triển khai các giải pháp phòng, chống hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi, nhất là trong bối cảnh đang có sự diễn biến trở lại hoạt động quảng cáo, mua bán các loại thiết bị ngụy trang, thiết kế tinh vi, siêu nhỏ có tính năng ghi âm, ghi hình, đàm thoại bí mật, dễ sử dụng để gian lận thi cử.

“Thí sinh chỉ nên mang vào điểm thi các vật dụng thực sự cần thiết phục vụ kỳ thi, phục vụ quá trình làm bài thi. Các vật dụng này các em nên để trong 1 bìa sơ mi trong. Các vật dụng khác như ba lô, túi xách các em không nên mang đến điểm thi”- ông Lê Hoài Nam khuyến cáo. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày là 28,29/6. Năm nay TPHCM có hơn 97.000 thí sinh tham gia dự thi bao gồm 85.452 thí sinh THPT; 9.194 thí sinh GDTX và 2.791 thí sinh tự do. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI