Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự lễ khánh thành Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa

01/04/2023 - 18:43

PNO - Lễ khánh thành Bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa được tổ chức vào chiều 1/4. Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dự và cắt băng khánh thành công trình. Buổi lễ còn có sự tham dự của lãnh đạo trung ương và tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi lễ, bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa - cho biết, trước đây, tỉnh Khánh Hòa chưa có Bệnh viện Ung bướu. Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh có 60 giường bệnh, luôn ở trong tình trạng quá tải. Công suất sử dụng giường bệnh hàng năm từ 132 - 155%.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, hạng II, được khởi công xây dựng từ năm 2017 với tổng mức đầu tư 560 tỉ đồng (vốn ngân sách tỉnh) tại đường Nguyễn Khuyến, tổ 14 Tây Nam, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Dự án được xây dựng trên khuôn viên 28.938m2, quy mô 200 giường kế hoạch và khả năng thực kê 300 giường.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa tại phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa

Bệnh viện được xây dựng với đầy đủ các khoa phòng chức năng, tổng diện tích sàn xây dựng 18.283m2, diện tích sân vườn cây xanh 8.617m2, có đầy đủ các hệ thống kỹ thuật và được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế như hệ thống xạ trị, CT-Scanner 128 lát cắt… nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó còn có các công trình phụ. Nhân lực của bệnh viện là 190 người.

Bệnh viện đã được đưa vào hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú từ ngày 1/2/2023. Sau hơn 1 tháng chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bệnh viện đã triển khai khám chữa bệnh nội trú từ ngày 27/3/2023.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham dự lễ khánh thành bệnh viện
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham dự lễ khánh thành bệnh viện

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã cắt băng khánh thành, chính thức đưa Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đi vào hoạt động.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế và bệnh viện cắt băng khánh thành công trình
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế và bệnh viện cắt băng khánh thành công trình

Sau lễ, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham quan bệnh viện và thăm, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó chủ tịch nước đã ân cần gửi lời thăm hỏi sức khỏe của các bệnh nhân, đồng thời chia sẻ niềm vui với các bệnh nhân khi được điều trị trong môi trường khang trang, rộng rãi với thiết bị y tế hiện đại. Phó chủ tịch nước mong các bệnh nhân tích cực phối hợp với y, bác sĩ bệnh viện để sớm phục hồi sức khỏe, sớm được xuất viện.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hỏi thăm sức khỏe, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hỏi thăm sức khỏe, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có công cách mạng và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tri ân các gia đình có công ở huyện Diên Khánh. Đồng thời, đánh giá cao huyện Diên Khánh cũng như tỉnh Khánh Hòa bên cạnh phát triển kinh tế đã dành nguồn lực tương xứng, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng 200 triệu đồng cho trẻ em khó khăn trên địa bàn, tặng quà 30 gia đình có công cách mạng, tặng quà 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho các gia đình có công cách mạng và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của huyện Diên Khánh

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 200 triệu đồng cho trẻ em khó khăn, tặng quà cho 30 gia đình có công cách mạng, tặng quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của huyện Diên Khánh.

Huyền Hoa

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI