Phim về người Việt là tâm điểm của LHP Đức

08/09/2016 - 19:14

PNO - Sau sáu lần diễn ra thành công tại VN, LHP Đức do Viện Goethe tổ chức trở lại phục vụ khán giả Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM từ ngày 8-25/9.

Sau sáu lần diễn ra thành công tại VN, LHP Đức do Viện Goethe tổ chức trở lại phục vụ khán giả Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM từ ngày 8-25/9. Với tám bộ phim mới và thành công nhất ở Đức được tuyển chọn giới thiệu, đề cập những đề tài về đời sống con người, về tình yêu và nỗi đau, về lòng can đảm và nỗi sợ hãi, về sự xích lại gần nhau và những mất mát, LHP năm nay được đánh giá có quy mô hơn trước.

4/8 phim chỉ dành cho đối tượng khán giả từ 16 tuổi trở lên, gồm Hơi thở (chính kịch), Đường đời (phiêu lưu), Chuẩn men (hài) và Victoria (hình sự). Các phim còn lại, Mật ong trong đầu; Offline - Đời không như là mơ; Đầu xuôi đuôi lọt (hài); Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn (phiêu lưu) phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Bộ phim được khán giả VN chú ý hơn cả là Đầu xuôi đuôi lọt (đạo diễn Norbert Lechner) vì câu chuyện liên quan đến người VN và có diễn viên VN tham gia.

Đầu xuôi đuôi lọt có tựa gốc là Ente gut (tiếng Đức nghĩa là vịt ngon), kể câu chuyện tình bạn đặc biệt giữa hai chị em người VN sống tại Đức là Linh-Tiên và cô bé người bản địa Pauline 11 tuổi. Mẹ của Linh (Chiều Xuân đóng) sở hữu một nhà hàng chuyên bán món vịt ở Đức, một ngày bà có việc về lại VN để chăm sóc người thân bị ốm nên Linh, 11 tuổi, được mẹ giao ở lại Đức một mình chăm em gái và trông coi nhà hàng phụ với Thảo - quản lý nhà hàng (Đinh Y Nhung đóng).

Phim ve nguoi Viet la tam diem cua LHP Duc
Vai hai chị em người Việt Linh-Tiên trong phim Đầu xuôi đuôi lọt do hai bé gái người Đức gốc Việt Lynn Dortschack và Linda Đặng Phương Anh đảm nhận.

Không người ngoài nào biết bí mật chuyện nhà chỉ còn hai chị em Linh, nhưng không qua mắt được cô bé hàng xóm Pauline. Cô bé dọa hai chị em rằ ng sẽ tiết lộ bí mật cho Sở Cảnh sát và Sở Thanh thiếu niên nếu không cho mình tham gia vào cuộc sống “độc lập-tự do” này.

Thông qua quá trình phát triển tình bạn giữa ba bé Linh-Tiên-Pauline, phim phản ánh chân thực cuộc sống của cộng đồng người Việt tại Đức, lột tả những khó khăn mà người Việt phải đối diện khi bắt đầu cuộc sống mới như rào cản ngôn ngữ, văn hóa, việc làm...

Theo đạo diễn Norbert Lechner, ý tưởng kịch bản ban đầu đến từ biên kịch Antonia Rothe-Liermann - người có bà là một cựu giáo viên dạy tiếng Đức cho trẻ em nước ngoài nhập cư. Thông qua bà của mình, biên kịch này biết được nhiều câu chuyện của các gia đình người Việt khi sang Đức sống.

Để tìm hai diễn viên nhí vào vai chính, đoàn phim tổ chức thử vai ở cả Đức và VN. Đạo diễn thử vai tại VN Lê Chí Bửu cho biết vì luật lao động Đức quy định trẻ em không được làm việc quá năm tiếng nên đoàn phim dự trù thử vai các cặp chị em sinh đôi để thay phiên nhau đóng. Tại VN, có gần 40 cặp chị em sinh đôi có độ tuổi phù hợp với nhân vật tham gia, nhưng rốt cuộc đoàn phim chọn diễn viên nhí sống tại Đức.

Vai Linh và Tiên do hai cô bé người Đức gốc Việt là Lynn Dortschack và Linda Đặng Phương Anh đóng. Diễn viên VN còn có Mạnh Cường vai Dương. Tại LHP Đức lần thứ bảy này, đạo diễn Norbert Lechner sẽ có mặt tại TP.HCM để giao lưu với khán giả.

LHP Đức lần thứ bảy chiếu miễn phí tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội từ 8/9 đến 16/9), rạp CineStar (TP. HCM từ 9/9 đến 17/9), rạp Lê Độ (Đà Nẵng từ 16/9 đến 25/9), rạp Đống Đa (Huế từ 15/9 đến 25/9), Lotte Cinema (Hải Phòng từ 13/9 đến 25/9)

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI