Phim Netflix đầu tiên quay tại Việt Nam lấy cảm hứng từ chuyện tình có thật

20/04/2023 - 12:57

PNO - Biên kịch Eirene Donohue của bộ phim Netflix đầu tiên quay tại Việt Nam, A Tourist’s guide to love, tiết lộ chuyện phim lấy cảm hứng từ cuộc tình định mệnh cách đây hơn 20 năm của cô với chồng.

Ngày 20/4, đoàn phim A Tourist’s guide to love đã có buổi ra mắt tại Việt Nam, nhân dịp phim sẽ lên sóng Netflix từ ngày 21/4. Tại đây, các thành viên của đoàn gồm nữ chính Rachael Leigh Cook, Scott Ly, NSƯT Lê Thiện, Quiin Trúc Trần và biên kịch Eirene Donohue đã có những chia sẻ thú vị về quá trình làm phim.

Nội dung phim A Tourist’s Guide to Love xoay quanh nữ chính Amanda, một chuyên viên du lịch sống ở Mỹ, đến Việt Nam du lịch để quên đi việc vừa chia tay bạn trai, đồng thời tìm hiểu về một công ty du lịch sắp tiếp quản. Tại đất nước xa lạ, Amanda vô tình gặp gỡ và dần dần nảy sinh tình cảm với chàng hướng dẫn viên tên Sinh. Nào ngờ, bạn trai cũ cũng theo cô đến Việt Nam tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Phim đầu tiên của Netflix quay tại VN giới thiệu nhiều cảnh đẹp, trong hình là bối cảnh ở Hội An
Phim đầu tiên của Netflix quay tại Việt Nam giới thiệu nhiều cảnh đẹp, trong hình là bối cảnh ở Hội An

Nữ biên kịch Eirene Donohue tiết lộ cảm hứng viết nên kịch bản này: “Mẹ tôi là người Việt Nam, toàn bộ gia đình tôi đều còn ở Việt Nam. Vì vậy tôi luôn có tình cảm với đất nước này dù tôi sinh sống ở Mỹ.

Việt Nam là nơi cha mẹ tôi yêu nhau, và cũng là nơi vợ chồng tôi gặp gỡ. 22 năm trước khi đến một quán ăn ở Hà Nội, tôi gặp và yêu chồng mình. Việt Nam là một quốc gia tuyệt đẹp với phong cảnh thiên nhiên đa dạng, từ biển, núi đến các cánh đồng lúa. Tôi muốn làm bộ phim để chia sẻ điều này đến với mọi người.

Trong phim, tôi muốn khai thác các khía cạnh quan trọng của Việt Nam để nhiều người biết đến như ẩm thực, con người. Tôi muốn nghĩ đến Việt Nam, là mọi người trên thế giới biết đến một hình ảnh Việt Nam hiện đại, đa dạng về văn hóa, lịch sử”.

Từ trái sang phải: NSUT Lê Thiện, Scott Ly, Rachael Leigh Cook, Quiin Trúc Trần và biên kịch Eirene Donohue
Từ trái sang phải: NSƯT Lê Thiện, Scott Ly, Rachael Leigh Cook, Quiin Trúc Trần và biên kịch Eirene Donohue

Phim A Tourist’s Guide to Love là tác phẩm đầu tiên của Netflix quay tại Việt Nam. Phim mang đến những hình ảnh tuyệt đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm quen thuộc tại TPHCM, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội…

Phim có sự tham gia của hai diễn viên người Việt là NSƯT Lê Thiện và nữ diễn viên trẻ Quiin Trúc Trần. Nói về quá trình làm việc chung với các diễn viên nước ngoài, cả hai đều chia sẻ ấn tượng về sự cố gắng nhập gia tùy tục của các bạn diễn.

NSƯT Lê Thiện kể: “Trong phim có 2 nhân vật là một cặp vợ chồng già. Người thủ vai ông chồng là một diễn viên người Anh lớn tuổi, cao đến 1,9m, nên những cảnh quay ăn uống ngồi bệt trên sàn rất khó khăn mỗi khi đứng lên ngồi xuống. Tôi phải tìm một cái nệm để giúp ông thoải mái hơn. Vai của các bạn diễn nước ngoài rất ít, nhưng họ tập luyện rất nhiều. Sự lọng cọng của họ, nhất là khi tập cầm đũa ăn trông rất đáng yêu”.

Trailer phim A Tourist’s Guide to Love:

 

Cũng như NSƯT lê Thiện, đây là lần đầu nữ diễn viên Quiin Trúc Trần đóng phim của Netflix. Trước đó cô được biết đến với một vai nhỏ trong phim Chàng vợ của em. Cô tiết lộ lý do vắng bóng khá lâu với màn ảnh: “Sau khi tham gia vai nhỏ trong phim Chàng vợ của em năm 2017, tôi dành thời gian cho việc học ở RMIT và đi làm văn phòng. Tuy nhiên, công việc không như ý nên tôi đã xin nghỉ việc. Ngay ngày đầu tiên được nghỉ, bất ngờ tôi nhận được lời mời tham gia thử vai trong phim A Tourist’s Guide to Love. Tôi đi với tâm thế thử cho vui, nhưng không ngờ được nhận. Sau phim này tôi quyết định sẽ trở lại với nghệ thuật”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI