Netflix sắp mở văn phòng đại diện tại Việt Nam?

25/02/2023 - 08:46

PNO - Nền tảng cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến Netflix của Mỹ sẽ sớm mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để chính thức thâm nhập thị trường đầy tiềm năng này.

 

Phim Việt xuất hiện ngày càng nhiều trên Netflix
Phim Việt xuất hiện ngày càng nhiều trên Netflix

Netflix - "gã khổng lồ" phát video trực tuyến của Mỹ đang chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Việt Nam sau nhiều năm đàm phán, theo hãng tin Reuters hôm 24/2.

Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là văn phòng đại diện đầu tiên của các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ có sự hiện diện chính thức tại Việt Nam - quốc gia với hơn 100 triệu dân được đánh giá là thị trường hấp dẫn bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Các nguồn tin cho biết, hiện Netflix đang trong giai đoạn đầu của việc lập kế hoạch để thành lập một pháp nhân hoạt động tại Việt Nam sau khi hoàn thành bản đánh giá tiền khả thi vào cuối năm 2022. Dự kiến văn phòng đại diện của Netflix có thể mở cửa hoạt động sớm nhất vào cuối năm 2023, nếu các thủ tục liên quan được thực hiện đúng kế hoạch.

Trước đó, đầu tháng 12/2022,  ông Nguyễn Văn Đoàn, Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp ông Vishal Sarin, Phó chủ tịch Chiến lược kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương thuộc tập đoàn Netflix đến trao đổi, tìm hiểu các điều kiện thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

"Netflix sẵn sàng kết hợp với các đối tác Việt Nam nhằm hỗ trợ, phát triển sự sáng tạo và đưa các sản phẩm của Việt Nam vươn ra sân khấu toàn cầu" - ông Vishal Sarin nói.

Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Đoàn tiếp lãnh đạo Netflix Vishal Sarin tháng 12/2022 - Ảnh:
Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Đoàn (phải) tiếp lãnh đạo Netflix Vishal Sarin (trái) tháng 12/2022 - Ảnh: MPI

Netflix là dịch vụ giải trí phát trực tuyến hàng đầu thế giới với 214 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép người dùng thưởng thức phim truyền hình, phim tài liệu, phim điện ảnh và trò chơi trên điện thoại di động dưới nhiều thể loại và ngôn ngữ. Tại Việt Nam, Netflix đang dần trở thành dịch vụ giải trí trực tuyến phổ biến với kho phim khổng lồ liên tục được cập nhật.

Netflix có mặt tại Việt Nam vào năm 2016 trong khuôn khổ sự kiện ra mắt toàn cầu và chính thức ra mắt với phiên bản tiếng Việt từ tháng 10/2019. Netflix hiện chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhưng đã từng bước đầu tư vào Việt Nam bằng cách cấp phép cho hơn 200 bộ phim địa phương, thuê đối tác Việt Nam lồng tiếng và làm phụ đề cho các chương trình, phim của Netflix. 

Tập đoàn Netflix và Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) đã ký kết một biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam cũng như quảng bá phim ảnh, văn hóa Việt Nam ra toàn cầu trên nền tảng này.

dsgfeasv rgr
Netflix hiện đang là dịch vụ giải trí khá phổ biến với người dùng tại Việt Nam 

 

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI