Phiên toà giả định đến với học sinh trường Lê Quý Đôn

17/01/2017 - 17:11

PNO - Phiên toà giả định diễn ra tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM.

Phiên toà do Hội Luật gia TP.HCM, Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Phòng Tư pháp, Phòng GD-ĐT Q.3 và Ban giám hiệu Trường THCS Lê Quý Đôn phối hợp tổ chức vào sáng 16/1.

Phiên tòa diễn ra trong 90 phút, với chủ đề “Bạo lực học đường”, do các luật sư, luật gia thủ vai công tố viên, luật sư, chủ toạ, hội thẩm nhân dân, bị cáo, bị hại...

Phien toa gia dinh den voi hoc sinh truong Le Quy Don
Các luật sư, luật gia chuẩn bị bước vào phiên tòa giả định.

Tình huống được đưa ra là một vụ việc có thật: xuất phát từ mâu thuẫn do cãi nhau trên mạng xã hội Facebook, hai học sinh Sơn (bị cáo, sinh năm 1999) và Công (bị hại, sinh năm 2000) cùng đám bạn đã hẹn gặp nhau tại sân vận động Khánh Hội (quận 4). Sơn và nhóm bạn đã tấn công bằng hung khí khiến Công bị thương tật  với tỷ lệ 55%.

Phien toa gia dinh den voi hoc sinh truong Le Quy Don
Tổng quan phiên tòa giả định sáng ngày 16/01 tại Trường THCS Lê Quý Đôn.

Phiên tòa giả định đã thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng ngàn học sinh khối lớp 7 và khối lớp 9 của trường. Sau khi dự phiên toà, các em đã sôi nổi phát biểu nhận xét về phiên toà và bài học rút ra cho bản thân.

Phien toa gia dinh den voi hoc sinh truong Le Quy Don
Thầy cô bật cười thú vị với những nhận xét, góp ý của học sinh về phiên tòa giả định.

Minh Triết, học sinh lớp 9/15 nhận xét: ”Theo em thì các bạn trong tình huống này có thể giải quyết xung đột bằng cách nói chuyện, giải thích hiểu lầm thay vì phải đánh nhau bị thương. Sau phiên toà hôm nay, em và các bạn đã biết được hình thức xử phạt đối với tội phạm trong độ tuổi vị thành niên ”.

Được biết, phiên tòa giả định chủ đề bạo lực học đường đã được Hội Luật gia TP.HCM tổ chức tại Trường THCS Trường Thạnh (quận 9), Trường THCS Hai Bà Trưng (quận 3) và sẽ tổ chức tại nhiều trường khác trong thời gian tới.

Hoài Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI