Hội LHPN TP.HCM ký kết phối hợp chăm lo, hỗ trợ nữ công nhân cùng công ty Pou Yuen VN

27/12/2016 - 14:03

PNO - Ngày 26/12, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và chăm lo hỗ trợ cho nữ công nhân tại công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam.

Công ty Pou Yuen (P.Tân tạo, Q. Bình Tân) là công ty 100% vốn nước ngoài, có hơn 80.000 công nhân trong đó nữ công nhân chiếm đến 84%. Trong đó chỉ có 5.000 người là cư dân chính thức của TP.HCM, 75.641 người là lao động từ các tỉnh (hơn 53.000 người tạm trú tại Q. Bình Tân, còn lại tạm trú ở các quận huyện khác như 6,8, Bình Chánh, Củ Chi…). Ngoài ra, trong khuôn viên công ty Pou Yuen còn có 6 công ty khác trú đóng với khoảng 15.000 lao động.

Hoi LHPN TP.HCM ky ket phoi hop cham lo, ho tro nu cong nhan cung cong ty Pou Yuen VN
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2016, Hội LHPN TP.HCM phối hợp Công ty Puo Yuen tổ chức 6 cuộc sinh hoạt chuyên đề “Kỹ năng sống, hòa nhập đô thị cho nữ công nhân” cho 1.297 công nhân tại công ty Pou Yuen. Các chuyên đề khá đa dạng như: hướng dẫn trang điểm cơ bản; Kỹ năng phòng vệ, tự bảo vệ khi gặp sự cố; Phòng chống các thủ đoạn trộm cắp tại khu vực nhà trọ; Kỹ năng hòa nhập đô thị; Từ tình yêu đến hôn nhân- bí quyết xây dựng hạnh phúc; Xây dựng đời sống gia đình và phòng chống bạo lực… đã cung cấp các kiến thức, kỹ năng hữu ích giúp nữ công nhân sớm thích nghi và hòa nhập cuộc sống đô thị, có được cuộc sống tốt, ổn định tại TP.HCM…

Hoi LHPN TP.HCM ky ket phoi hop cham lo, ho tro nu cong nhan cung cong ty Pou Yuen VN
Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch công đoàn công ty Pou Yuen VN cảm ơn sự phối hợp của Hội và trao đổi thêm các nội dung cần lưu ý khi tổ chức chuyên đề.
Hoi LHPN TP.HCM ky ket phoi hop cham lo, ho tro nu cong nhan cung cong ty Pou Yuen VN
Bà Bùi Thị Kim Loan- Chủ tịch Hội LHPN Q. Bình Tân giới thiệu hoạt động của các CLB, Chi hội nữ chủ, nữ công nhân nhà trọ.

Qua khảo sát của Hội LHPN TP, các chuyên đề được công nhân đánh giá cao về chất lượng, nội dung chuyên đề thiết thực và có ích với công nhân; các báo cáo viên đều được nhận xét giỏi chuyên môn, nhiệt tình, am hiểu tâm lý công nhân... Nhiều nữ công nhân bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia các chuyên đề do Hội tổ chức.

Hoi LHPN TP.HCM ky ket phoi hop cham lo, ho tro nu cong nhan cung cong ty Pou Yuen VN
Hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp năm 2017.

Từ kết quả này, hai bên đã nhất trí ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và chăm lo hỗ trợ cho nữ công nhân công ty Pou Yuen năm 2017.

Theo đó, hai đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức 10 chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, giúp công nhân hòa nhập cuộc sống đô thị; tổ chức hai diễn đàn “tâm lý phụ nữ về mối quan hệ gia đình, xã hội” và “Phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”; Phối hợp NVH Phụ Nữ TP tổ chức chương trình lễ hội 8/3 trong nữ công nhân lao động của công ty; Phối hợp Báo Phụ Nữ tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm cho con em công nhân và Hỗ trợ công đoàn công ty Pou Yuen VN tổ chức các hoạt động nhân dịp 8/3 và 20/10…

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI