Phiên chợ bán gấu bông, quần áo, sách vở giá 10.000 - 20.000 đồng

03/06/2023 - 16:44

PNO - Tại phiên chợ, các phụ huynh, các em nhỏ đã mua được nhiều sản phẩm quần áo, sách vở, giày dép, gấu bông “xịn” với giá từ 10.000 - 20.000 đồng.

 

Khách hàng đang mua quần áo, gấu bông, giày dép... tại chợ phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế “Hành động xanh” do Nhóm Mầm Xanh, Hội quán Các Bà Mẹ và Nhà Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Sự kiện hướng đến lan tỏa tinh thần 3T: Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng, với hoạt động chính là mua bán đồ cũ, đồ tái chế nhằm kéo dài vòng đời các sản phẩm, bớt xả thải, tiết kiệm tiền bạc và tài nguyên.
Chợ phiên đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh do nhóm Mầm Xanh, Hội quán các bà mẹ và Nhà thiếu nhi TPHCM tổ chức vào sáng ngày 3/6. Sự kiện hướng đến lan tỏa tinh thần 3T: Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng, với hoạt động chính là mua bán đồ cũ, đồ tái chế nhằm kéo dài vòng đời các sản phẩm, bớt xả thải, tiết kiệm tiền bạc và tài nguyên
Xuyên suốt sự kiện là hoạt động bán đồ cũ, đồ tái chế do phụ huynh, trẻ em, thanh niên,... bán, với khoảng 50 gian hàng. Người bán tự sắp xếp hàng hóa, định giá và trực tiếp thương lượng với khách hàng. Thông qua hoạt động này, người bán, đặc biệt là các trẻ em, có thể rèn luyện nhiều kỹ năng sống quan trọng và cần thiết như: kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc, trưng bày hàng hóa, sáng tạo trong việc giới thiệu sản phẩm, kỹ năng giao tiếp - thương lượng - thuyết phục,... Hỗ trợ các “anh chủ nhí”, “cô chủ nhí” tại Phiên chợ “Hành động xanh” chính là các phụ huynh. Cả gia đình cùng nhau giới thiệu, chia sẻ với khách tham quan về những món đồ cũ, tái chế “độc lạ” với giá cả phải chăng.
Phiên chợ có khoảng 50 gian hàng là quần áo, gấu bông, giày dép, tranh, sách, đồ chơi... mà các em học sinh đã sử dụng hoặc tự tái chế từ đồ cũ. Thông qua hoạt động này, người bán, đặc biệt là trẻ em, có thể rèn luyện nhiều kỹ năng sống quan trọng và cần thiết như: kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc, trưng bày hàng hóa, sáng tạo trong việc giới thiệu sản phẩm, kỹ năng giao tiếp - thương lượng - thuyết phục... Hỗ trợ các “anh chủ nhí”, “cô chủ nhí” tại phiên chợ chính là các phụ huynh. Cả gia đình cùng nhau giới thiệu, chia sẻ với khách tham quan về những món đồ cũ, tái chế “độc lạ” với giá cả phải chăng. 
Chị Mai Anh (góc bên trái) - cho biết, Khi biết thông tin về phiên chợ ‘Hành động xanh’, tôi đã đăng ký ngay để cùng các con tham gia bán hàng. Chúng tôi thu gom đồ cũ, sau đó cùng “tân trang” và lên kế hoạch trang trí gian hàng. Tôi cảm thấy phiên chợ không chỉ dạy các con các kỹ năng mềm mà còn giúp gắn kết tình cảm với các thành viên trong gia đình
Chị Mai Anh (góc bên trái) cho biết, khi biết thông tin về phiên chợ Hành động xanh, chị và 1 nhóm phụ huynh khác ở trường Nam Sài Gòn (quận 7, TPHCM) đã đăng ký ngay để cùng các con tham gia bán hàng. Các em tự đóng gói thú bông, sách, truyện, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép... để mang đến chợ bán với giá từ 10.000 - 20.000 đồng/sản phẩm. "Tôi thấy phiên chợ không chỉ giúp các con có thêm kỹ năng mềm mà còn giúp gắn kết tình cảm với các thành viên trong gia đình" - chị Mai Anh nói. 
Ba cuốn sách tại gian hàng của chị Mai Anh chỉ có giá 10.000 đồng.
Tại gian hàng của chị Mai Anh, 3 cuốn sách chỉ có giá 10.000 đồng.
Không ít gian hàng từ các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Kiên Giang... cũng đến tham gia.
Không ít chủ gian hàng đến từ các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Kiên Giang. Công đoàn ngân hàng TMCP Đông Á cũng đến tham gia chợ phiên. Trong ảnh là chủ một gian hàng đến từ Đồng Tháp đang tư vấn cho các khách hàng nhí. 

 

Gian hàng Hội quán các bà mẹ bán các sản phẩm thủ công, lưu niệm... do hội quán làm. Dù là hàng mới 100% nhưng mức giá rẻ chỉ bằng 50% so với thị trường. 
Toàn bộ tiền các con thu được từ bán đồ cũ sẽ được dùng ủng hộ các trẻ em khó khăn tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương (thị xã Long Mỹ, Hậu Giang) vào ngày 9-6 này. Các con tôi hoàn toàn đồng ý với việc ủng hộ này. Phiên chợ ‘Hành động xanh’ là cơ hội tốt để con tôi học cách san sẻ, cho đi như thế”.
Các em chia sẻ, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đồ cũ sẽ được dùng ủng hộ các trẻ em khó khăn tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Ánh Dương (thị xã Long Mỹ, Hậu Giang). 
Nhiều món đồ chơi xịn, giá rẻ nhưng mức giá chỉ bằng 50%
Nhiều món đồ chơi xịn, giá rẻ nhanh chóng "cháy hàng". 
Các em tự trang trí, thiết kế gian hàng khá bắt mắt.
Các em tự trang trí, thiết kế gian hàng khá bắt mắt.
Nhiều bộ quần áo vẫn còn tem, thuộc thương hiệu ngoại nhưng đến chợ này chỉ còn 20.000 đồng/sản phẩm.
Nhiều bộ quần áo thương hiệu ngoại vẫn còn tem nhưng chỉ có giá 20.000 - 30.000 đồng/sản phẩm.
Nhiều sản phẩm gấu bông rất mới, rất đẹp chỉ có giá 20.000 đồng/sản phẩm.
Nhiều gấu bông rất mới, rất đẹp chỉ có giá 20.000 đồng/sản phẩm.
Các em còn tự làm sen đá, pha trà sữa, làm bánh... để bán kiếm tiền ủng hộ các em nhỏ kém may mắn hơn.
Các em tự làm sen đá, pha trà sữa, làm bánh... để bán kiếm tiền ủng hộ trẻ nhỏ kém may mắn. Sen đá giá 29.000 đồng/cây, trà sữa trân châu giá 20.000 đồng/ly. 
Tại một số gian hàng có tổ chức tô tranh, tô tượng, nặn đất sét... có thu phí để lấy tiền đóng góp cho các em nhỏ khác.
Một số gian hàng có tổ chức tô tranh, tô tượng, nặn đất sét... có thu phí và số tiền này được dùng để đóng góp giúp đỡ các em nhỏ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI