Phát ngượng khi anh họ tôi có những cử chỉ thân mật với cô em chồng

09/09/2022 - 10:49

PNO - Em hãy để cho tất cả mọi người hiểu rằng những gì em góp ý không nhằm mục đích ngăn cản hay phá hoại mối quan hệ của hai người trẻ

Chị Hạnh Dung ơi,

Em cưới chồng đến nay gần nửa năm. Em làm dâu bên nhà chồng.

Chuyện là hiện tại em chồng đang yêu anh họ của em được vài tháng. Chuyện không có gì đáng nói cho đến gần đây, anh họ của em thường xuyên qua nhà chồng em để gặp em chồng, ăn cơm, tắm rửa, giặt đồ, và thậm chí là ngủ, ôm em chồng (không phải ngủ qua đêm), mặc dù có ba mẹ hay vợ chồng em ở đó.

Em thấy nhiều cái quá đáng và tự nhiên thái quá, làm em cũng khó chịu. Anh họ em ở trọ một mình. Ba mẹ em thì thoải mái những việc ăn uống này nọ. Nhưng em biết có một số chuyện ba mẹ cũng khó chịu, nhưng do cũng ngại em, nên ba mẹ chỉ nhắc nhở khéo em chồng em.

Nhiều lần em cũng muốn nói chuyện với anh họ em. Nhưng em sợ ảnh lại hiểu sai ý mình, rồi ảnh hưởng tới mối quan hệ chị dâu em chồng, mẹ chồng. Chị Hạnh Dung cho em lời khuyên, em nên làm gì cho hợp tình hợp lý ạ?

Em cảm ơn chị.

Nguyễn Thị Loan

Em Loan thân mến, 

Điều đầu tiên theo chị, để làm một việc gì đó mà không sợ hãi hay e ngại, là người ta phải hiểu được rằng mình đang làm gì, để đạt được mục đích gì, và nhất định phải tin rằng mình làm điều đó là đúng đắn, với những mục tiêu tốt đẹp.

Trong trường hợp em đang gặp, em cần phải bỏ qua cảm xúc khó chịu của mình, mà xác định rằng việc anh họ em làm với cô em chồng là không đúng, là hành vi cần điều chỉnh, và việc điều chỉnh đó không phải để cho em khỏi khó chịu, mà là để tốt cho mối quan hệ của hai người, cũng như mối quan hệ của cả gia đình chung, nghĩa là cả với bố mẹ em và em chồng em.

Việc anh chồng em sang nhà người bạn gái mà có những sự thân mật thái quá sẽ khiến cho gia đình chồng em đánh giá không tốt về người họ hàng của em. Sau đó sẽ ảnh hưởng đến danh dự của cô em chồng. Em có thể tưởng tượng ra hậu quả của những hành vi quá trớn này, khi mọi việc không được giữ gìn cho tới kết quả tốt đẹp, thì mối quan hệ của em với gia đình chồng em liệu có còn tốt đẹp?

Ở cương vị của em, việc đầu tiên em cần làm là nhắc nhở anh họ hãy giữ gìn thể diện của chính mình, và thể diện của em. Thẳng thắn, rõ ràng và cương quyết. Hãy cho anh ta hiểu rằng em không hề muốn "phá đám" việc hai người yêu nhau, mà nhắc nhở để tốt hơn cho mối quan hệ của anh ta trong tương lai với cả cô gái lẫn cha mẹ chồng.

Với cha mẹ chồng, em hãy khéo léo thể hiện quan điểm, suy nghĩ của em về sự chừng mực của những cử chỉ thân thiết giữa nam và nữ, để ông bà hiểu rằng em cũng không đồng tình với anh họ mình, và ông bà không việc gì phải ngại em khi nhắc nhở con gái của ông bà.

Nếu em có mối quan hệ thân thiết với em chồng, như một người chị, em có thể trò chuyện, tâm sự với em ấy về ý thức giữ gìn phẩm hạnh của một cô gái. Nếu có được sự phối hợp, cảm thông, hiểu biết của em với cha mẹ chồng, để cùng điều chỉnh em gái chồng, thì đó sẽ là kết quả tốt đẹp.

Quan trọng là em hãy để cho tất cả mọi người hiểu rằng những gì em làm, lời em góp ý không nhằm mục đích ngăn cản hay phá hoại mối quan hệ của hai người trẻ, mà em chỉ muốn mọi việc được đúng đắn, tốt đẹp về lâu về dài. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung