Phát hiện mới về chứng đau nửa đầu

03/08/2019 - 17:09

PNO - Chứng đau nửa đầu có thể xuất hiện ở cả trẻ em lẫn người lớn.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, bé gái dậy thì sớm hơn so với bạn bè cùng trang lứa có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu cao hơn. Chứng đau nửa đầu có thể xuất hiện ở cả trẻ em lẫn người lớn.

Phat hien moi ve chung dau nua dau
 

Theo một số thống kê, bé trai và bé gái gặp phải tình trạng đau nửa đầu với tỷ lệ như nhau nhưng tỷ số này bắt đầu có sự chênh lệch lớn khi kinh nguyệt ở các bé gái bắt đầu. Sau kỳ kinh nguyệt đầu tiên, các bé gái sẽ trải qua chứng đau nửa đầu nhiều hơn so với các bé trai. Đây là nghiên cứu được trích dẫn bởi bác sĩ Vincent Martin, một giáo sư tại Khoa Nội tổng quát, Giám đốc Trung tâm Đau đầu và đau mặt của Viện Khoa học thần kinh - Trường đại học Cincinnati (bang Ohio, Hoa Kỳ).

Bệnh đau nửa đầu là một tình trạng bất ổn thần kinh, không chỉ là "một cơn đau đầu tồi tệ". Những người gặp tình trạng này có thể thấy các triệu chứng khác ngoài đau đầu như: buồn nôn, nôn, chóng mặt, thay đổi tâm trạng… Họ cũng có thể nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh, xúc giác và mùi hôi.

Các chuyên gia vẫn chưa tìm ra lý do chính xác dẫn đến cơn đau nửa đầu nhưng có khả năng do di truyền cũng như chịu các tác động từ môi trường xung quanh.

Ngọc Hưng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI