Phát hiện 3 quả bom khủng khi san nền đất làm nhà

20/03/2023 - 14:54

PNO - San ủi đất vườn để làm nhà, một người dân ở Nghệ An hốt hoảng khi liên tiếp phát hiện 3 quả bom lớn nằm sâu dưới đất.

 

3 quả bom liên tục lộ ra trên đất vườn nhà dân - Ảnh: Khánh Trung
3 quả bom liên tục lộ ra trên đất vườn nhà dân - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 20/3, ông Võ Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hợp (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) - cho biết địa phương này đang phối hợp cơ các cơ quan chức năng để kiểm tra, di chuyển 3 quả bom được phát hiện dưới lòng đất đến nơi an toàn.

Ít ngày trước, một người dân ở xóm Nghĩa Sơn (xã Nghĩa Hợp) thuê máy múc san ủi phần đất vườn cách nhà chừng 30m để chuẩn bị xây nhà ở cho con trai. Trong quá trình san ủi đất, họ vô tình phát hiện một quả bom lớn còn nguyên kíp nổ. 

Khi kiểm tra kỹ, người dân phát hiện thêm 2 quả bom tương tự ở khu vực này. Những quả bom này đều nằm sát nhau, có chiều dài khoảng 1,2m, rộng 25cm. Trong đó, khi đào đất có quả đã lộ hết chiều dài, có quả mới chỉ lộ được một nửa, nửa còn lại đang ẩn sâu trong đất.

Sự việc nhanh chóng được trình báo với cơ quan chức năng. Chính quyền xã Nghĩa Hợp sau đó cũng đã đến hiện trường kiểm tra, cắm biển cảnh báo trong lúc chờ lực lượng chức năng di dời, xử lý những quả bom này.

Gần 1 tháng trước, ông Hoàng Sỹ Tin (trú xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) điều khiển máy múc để đào đất làm mương nước trong vườn nhà. Trong lúc làm việc, chiếc máy múc này làm lộ một quả bom dài 1,2m, đường kính 23cm, nặng 120kg nằm sâu gần 4m dưới lòng đất.

Quả bom này vẫn còn nguyên kíp nổ. Sau khi nghiên cứu, khảo sát tình hình cụ thể, Ban Công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã tiến hành vô hiệu hóa ngòi nổ, phối hợp với lực lượng địa phương vận chuyển quả bom đến khu vực Vệ Ràn (xã Hùng Thành, huyện Yên Thành) để tiêu huỷ, bảo đảm an toàn cho người dân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI