Phản đối Sở Y tế TP.HCM chỉ chọn kết quả thầu của BV Chợ Rẫy

02/09/2013 - 11:19

PNO - PN - Ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa gửi văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế và BHXH TP phải phối hợp, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trên địa bàn TP.HCM lựa chọn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 15/8, Sở Y tế TP.HCM gửi công văn đến các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM hướng dẫn việc chọn các thuốc theo kết quả trúng thầu năm 2013 của các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, các địa phương khác, các BV trung ương. Tuy nhiên đến ngày 22/8, Sở Y tế TP.HCM lại có công văn khác gửi giám đốc các đơn vị hướng dẫn áp thầu danh mục thuốc theo kết quả thầu năm 2013 của BV Chợ Rẫy.

Theo BHXH Việt Nam, nếu chỉ áp dụng kết quả đấu thầu thuốc của một BV sẽ gây nhiều khó khăn cho cơ sở khám chữa bệnh trong việc lựa chọn thuốc có chất lượng với giá hợp lý. Thuốc của một BV sẽ không đầy đủ các hoạt chất cần thiết cho nhiều BV khác nhau. Ngoài ra, nếu áp thầu ở duy nhất một BV sẽ gây áp lực cho nhà thầu. Nhà thầu sẽ không cung ứng đủ lượng thuốc cho nhu cầu điều trị của các cơ sở KCB trên toàn TP.HCM. Đồng thời, hình thức này còn tạo ra thế độc quyền, nếu giá thuốc trúng thầu cao, sẽ khó thương thảo điều chỉnh giá.

 Hoàng Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI