Ông Trần Phương Bình bị phạt thêm 10 năm tù

20/06/2022 - 16:36

PNO - Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình bị phạt thêm 10 năm tù trong vụ án thứ ba.

Chiều 20/6, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án thất thoát hàng trăm tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB).

Ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc DAB bị tuyên 10 năm tù về tội vi phạm quy định về hoạt động Ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Tổng hợp chung với hai án chung thân trong các vụ án trước, mức án mà ông Bình phải chịu là chung thân.

Ông Trần Phương Bình bị phạt thêm 10 năm tù
Ông Trần Phương Bình bị phạt thêm 10 năm tù

Cùng tội danh, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, cựu Phó tổng giám đốc DAB, bị phạt 11 năm tù. Tổng hợp với hình phạt trong vụ án trước, bà Xuyến bị phạt tổng cộng 30 năm tù.

Tám bị cáo còn lại bị tuyên phạt mức án từ 24 tháng tù treo đến 5 năm tù, cùng về tội vi phạm quy định về hoạt động Ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Đồng thời, HĐXX tuyên buộc công ty An Phát bồi thường 108 tỷ đồng cho DAB; 124 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tang vật vụ án, được tuyên trả lại cho công ty An Phát, song tiếp tục được tạm giữ để đảm bảo thi hành cho khoản tiền 108 tỷ đồng mà công ty buộc phải bồi thường.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo là "đặc biệt nghiêm trọng". Các bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội đều có đủ năng lực, nhận thức, biết rõ quy định về quy trình thủ tục đảm bảo điều kiện cấp tín dụng cho khách hàng nhưng vẫn bỏ qua các quy trình thẩm định, không thực hiện đúng các thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo, để công ty An Phát được giải ngân các khoản tín dụng rất lớn.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI