Tuyệt chiêu làm đẹp tóc bằng dâu tây

20/06/2022 - 15:07

PNO - Dâu tây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến những tác dụng bất ngờ cho mái tóc.

Chứa nhiều Vitamin C, dâu tây không chỉ hữu ích trong việc nuôi dưỡng tóc mà còn có khả năng loại bỏ bất kỳ sự tích tụ dầu thừa nào trên da đầu của bạn. Magie, axit béo omega 3 và đồng có trong dâu tây đều là những chất rất cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh. Cùng xem tóc có thể hưởng lợi từ loại trái cây ngon lành ra sao.

Ngăn ngừa rụng tóc

Một trong những lợi ích chính của việc ăn dâu tây là ngăn ngừa rụng tóc. Bởi vì dâu tây giàu axit ellagic, chúng giúp bảo vệ tóc mỏng và rụng.

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc: trộn bột dâu tây với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân và thoa hỗn hợp lên tóc, sau đó gội sạch. Mặt nạ này sẽ làm giảm tóc rụng và giữ cho bạn mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Loại bỏ gàu

Nếu gàu đang khiến mái tóc của bạn bị bết, dâu tây sẽ cứu bạn. Vitamin C trong dâu tây là một trong những thành phần chính giúp chống lại gàu. Hãy thêm một lượng dâu tây vào chế độ ăn uống, bạn có thể thấy ngay kết quả tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe của tóc.

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc: trộn trứng, vài giọt dầu ô liu, lô hội và dâu tây. Thoa mặt nạ lên tóc và giữ nguyên trong khoảng 20 - 30 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm. 

Giúp tóc sáng bóng và mềm mượt

Các chất dinh dưỡng có trong dâu tây cũng mang đến tác dụng làm ẩm da đầu, do đó giúp kiểm soát tóc rụng.

Để có được mái tóc óng ả và mềm mượt, bạn hãy trộn dâu tây với sốt mayonnaise và để mặt nạ này ủ tóc trong khoảng 20 phút. Bạn sẽ nhận thấy mái tóc bóng mượt ngay lập tức khi xả tóc. Có thể áp dụng ít nhất hai lần/tháng để có kết quả tốt nhất.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI