Ốc vít đường ray như "răng rụng", lãnh đạo nói tàu vẫn chạy an toàn

25/04/2020 - 12:30

PNO - Nhiều ốc vít ở đường ray tàu Bắc - Nam phía trước số nhà 507 Lê Duẩn, TP. Huế bị lỏng, lung lay khiến người dân lo lắng. Tình trạng này đã xảy ra lâu ngày nhưng không được quan tâm.

Theo phản ánh của người dân, chỉ cần dùng tay với lực bình thường cũng dễ dàng làm lung lay khá nhiều ốc vít nằm liên tiếp nhau ở một thanh đường ray. Ngày 21/4, một đoạn clip dài 40 giây được gửi đến Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Từ những hình ảnh trong clip có thể thấy, các ốc vít này có vai trò liên kết giữa các thanh tà vẹt với đường ray, mục đích để giữ chặt không cho thanh đường ray xê dịch, đảm bảo an toàn cho tàu chạy.

khá nhiều ốc vít nằm liên tiếp nhau bị lung lay. Ảnh: Cắt từ clip người dân gửi đến Trung tâm giám sát đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế
Khá nhiều ốc vít nằm liên tiếp nhau bị lung lay (Ảnh cắt từ clip người dân gửi đến Trung tâm Giám sát đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế)

Sáng 25/4 ông Nguyễn Thiết Hùng, Phó giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, tình trạng các ốc vít bị lỏng ra như người dân phản ánh không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu. Nguyên nhân là trong quá trình sử dụng, các ốc vít dù được vặn chặt có thể bị lỏng ra, nếu bị nhiều thì mới ảnh hưởng an toàn, lực lượng tuần tra đường sắt khi phát hiện sẽ siết chặt lại. Tuy nhiên ông này nói rằng, do vụ việc mới xảy ra nên chưa phát hiện kịp thời. Hiện tại công ty đã tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Theo lãnh đạo của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau ghi nhận phản ánh của nhân dân, đơn vị đã yêu cầu Công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên sớm khắc phục sửa chữa. Hạn cuối báo cáo việc xử lý gửi về Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh vào ngày 5/5.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI